สโมสรไลออนส์เชียงใหม่ แม่ระมิงค์ จัดงาน MASTER PIECE ที่ศรีเนรูห์

นางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ นายกสโมสรไลออนส์เชียงใหม่ แม่ระมิงค์ ประจำปีบริหาร 2559-2560 เปิดเผยว่า สโมสรไลออนส์เชียงใหม่ แม่ระมิงค์ เป็นสโมสรที่ก่อตั้งมานาน 19 ปีแล้ว มีสมาชิกเป็นสุภาพสตรีล้วน สโมสรฯ มีความยินดีและภูมิใจที่ได้จัดทำโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน และประชาชนในท้องถิ่นเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี และเพื่อเป็นการร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 100 ปี ของสมาคมสโมสรไลออนส์สากล ( LION CLUB INTERNATIONAL) ซึ่งเริ่มก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ ปี พ.ศ.2460 และจะมีอายุครบรอบ 100 ปี ในปี 2560 นี้

ทางสโมสรไลออนส์เชียงใหม่ แม่ระมิงค์ จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมเพื่อบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม โดยทำการสำรวจสถานที่ดูความต้องการของประชาชนในพื้นที่ตลอดจนความพร้อมของโรงเรียนหลายแห่ง เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามแนวทางของสโมสร โดยทางสโมสรได้มีมติ เลือกโรงเรียนศรีเนรูห์ ตั้งอยู่บริเวณขุนช่างเคี่ยน ดอยปุย ต.สุเทพ อ.เมือ จ.เชียงใหม่ เป็นโรงเรียนที่จะจัดทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ MASTER PIECE ในครั้งนี้ กำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 โดยสโมสรได้มอบหมายให้ ไลออนน้ำหนึ่ง สุภัคพงษ์วิไล กรรมการสโมสร เป็นประธานในการจัดโครงการกิจกรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงของสมาคมสโมสรไลออนส์สากล และสโมสรไลออนส์เชียงใหม่ แม่ระมิงค์ เพื่อจัดสร้าง-ปรับปรุงอาคารสาธารณะประโยชน์มอบให้เป็นสมบัติของชุมชน สังคมและประเทศชาติ และเพื่อเป็นสะพานบุญ นำพาความรักและความปรารถนาดี น้ำใจไมตรีจากสังคมหนึ่งสู่อีกสังคมหนึ่ง

นางสาววรัญญา กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือ โรงเรียนศรีเนรูห์ ในปีนี้ว่าประกอบด้วย การปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนห้องเรียน ปรับปรุงซ่อมแซมโรงอาหาร ปรับปรุงอาคารห้องสมุด ศูนย์เรียนรู้และวัฒนธรรม การจัดทำโครงการน้ำสะอาดเพื่อนักเรียน ได้จัดทำถังกรองน้ำ สร้างแทงค์น้ำ และจัดทำระบบน้ำสะอาดพร้อมดื่ม ปรับปรุงภูมิทัศน์ของโรงเรียน จัดทำโครงการพัฒนาคุณภาพเด็กและเยาวชน โดยจัดหาอุปกรณ์กีฬา เครื่องเขียน อุปกรณ์การศึกษา ขนม ของใช้ มอบให้นักเรียนและอีก 2โรงเรียนในบริเวณใกล้เคียง จัดทำโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการตรวจรักษา แจกยาและเวชภัณฑ์ โดยคณะแพทย์และพยาบาล เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลเซ็นทรัลเชียงใหม่ เมโมเรียล โครงการมอบแว่นสายตา แก่ผู้สูงอายุ จำนวน 100 คน รวมงบประมาณดำเนินการทั้งสิ้น 275,000 บาท ซึ่งหวังว่า โครงการ MASTER PIECE ที่จัดโดยสโมสรไลออนส์เชียงใหม่ แม่ระมิงค์ ครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียน และประชาชนในเขตขุนช่างเคี่ยน ดอยปุย ต่อไป

สำหรับโรงเรียนศรีเนรูห์ จัดสร้างโดยทุนทรัพย์ของพ่อค้าอินเดียในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รวมทุนทรัพย์จำนวนหนึ่ง ทูลเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ต่อมาได้ทรงพระราชทานชื่อเพื่อเป็นอนุสรณ์เป็นเกียรติแก่ประเทศอินเดียและนายกรัฐมนตรีคนแรกของอินเดีย โดยพระราชทานชื่อว่า “โรงเรียนศรีเนห์รู” ได้ทำพิธีเปิดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2517 โดยมี ฯพณฯ เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธีมอบ มีหม่อมเจ้าภีศเดชรัชนี ทรงเป็นผู้รับมอบ

วันที่ 22 มกราคม 2518 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมโรงเรียน และได้ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ผ้าห่มกันหนาว วิทยุเทป ตะเกียงเจ้าพายุ ให้แก่ครู และพระราชทานเครื่องเขียน ขนมหวานให้แก่นักเรียน ตลอดจนชาวบ้านที่เข้าเฝ้าฯ พร้อมทั้งพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ให้ครูซื้อหนังสือแก่นักเรียน

วันที่ 22 มกราคม 2519 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมชาวบ้านขุนช่างเคี่ยน และโรงเรียนศรีเนรูห์ ทรงพระราชทานหนังสือเรียนชั้นละ 20 ชุดด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น