สกลขึ้นเหนือ ตรวจสนามแข่ง น่านเกมส์ 2018 ยูยิตสู-คริกเก็ต ขอร่วมจัดเยาวชน 34

“กีฬายูยิตสู-คริกเก็ต” ขอ แจมร่วมชิงชัยในศึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 “น่านเกมส์” ในปีหน้า ฝั่ง กกท.ขอหารือกับ เจ้าภาพอีกครั้ง ขณะที่ “บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ นำทีมสำรวจสนามเรียบร้อยแล้ว ด้าน “รองพ่อเมืองน่าน” การันตีความพร้อมเดินเครื่องเต็มสูบทุกด้าน ทั้งสนามแข่งขัน บุคลากร สถานที่พักทางจังหวัดน่าน

ขึ้นเหนือเยี่ยมเมืองงาช้างดำ น่าน “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมคณะผู้บริหาร กกท. ร่วมกับผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 “น่านเกมส์” โดยมี นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 36 สมาคม ร่วมประชุม ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดน่าน

นายสกล กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในการติดตามความคืบหน้าการเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 “น่านเกมส์” พร้อมกันนี้ยังได้เดินทางไปสำรวจสนามในเบื้องต้นด้วย เพื่อให้เจ้าภาพได้มีเวลาเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป นอกจากนี้ ผู้แทนจากหลายสมาคมกีฬาตั้งข้อสังเกตและเสนอให้เพิ่มรายการแข่งขันกีฬาไม่ว่าจะเป็นบาสเกตบอลและแฮนด์บอล ที่เสนอให้เพิ่มแฮนด์บอลชายหาด 1 รายการ รวมทั้งยังเสนอให้เพิ่มเติมชนิดกีฬา ได้แก่ ยูยิตสู และคริกเก็ต ซึ่งเรื่องดังกล่าว กกท. และ จ.น่าน จะนำไปพิจารณากันอีกครั้ง

นายวิบูรณ์ กล่าวว่า จ.น่าน ได้แต่งตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขัน 18 ฝ่าย 1 สำนัก สำหรับดูแลเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ด้านที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ได้เตรียมที่พักในสถานศึกษาต่างๆ จำนวน 44 แห่งในเขต อ.เมือง และ อ.ภูเพียง สามารถรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้ 18,700 คน

ส่วนความพร้อมด้านอื่นๆ อาทิ สนามแข่งขัน การคมนาคมขนส่ง การรักษาความปลอดภัย การแพทย์และอนามัย การประชาสัมพันธ์ ได้เตรียมความพร้อมไว้ทั้งหมดแล้ว และจะจัดแถลงข่าวความพร้อม “น่านเกมส์” ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ ช่วงระหว่างแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ที่ จ.ชุมพร

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 “น่านเกมส์” จะจัดระหว่างวันที่ 19-29 มี.ค.61 แข่งขันกีฬา 36 ชนิด ประกอบด้วย กรีฑา ว่ายน้ำ กอล์ฟ กาบัดดี้ กีฬาทางอากาศ คาราเต้-โด จักรยาน ซอฟท์บอล ซอฟท์เทนนิส ตะกร้อ เทควันโด เทนนิส เทเบิลเทนนิส บริดจ์ บาสเกตบอลแบดมินตัน เปตอง ปันจักสีลัต ฟุตบอล/ฟุตซอล ฟันดาบสากล มวยปล้ำ มวยสากลสมัครเล่น ยิงปืน ยิมนาสติก ยกน้ำหนัก ยูโด รักบี้ฟุตบอล เรือพายลีลาศ, วอลเลย์บอล (ในร่ม-ชายหาด) วูซู วู้ดบอล สนุกเกอร์ หมากล้อม แฮนด์บอล และมวยไทยสมัครเล่น (กีฬาอนุรักษ์)

ร่วมแสดงความคิดเห็น