อาหารอร่อย บรรยากาศดี วิวสวย ที่ คีรีธาราบูติค รีสอร์ท เชียงใหม่

คีรีธารา บูติค รีสอร์ท เชียงใหม่ เป็นรีสอร์ทเชียงใหม่ใกล้ตัวเมืองแห่งเดียว ที่ติดกับภูเขาและบึงนํ้าขนาดใหญ่ มีความเป็นธรรมชาติ ตั้งอยู่ใกล้กับศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่ เพียง 1 กิโลเมตร รวมถึงใช้เวลาเพียง 5 นาทีจากถนนนิมมานเหมิมท์ ถนนเศรษฐกิจเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยว

คีรีธารา ทางเข้าจะอยู่ถนนเดียวกับทางเข้าศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ที่ตั้งอยู่บนถนนคันคลองชลประทาน เข้าไปเรื่อยๆ ผ่านศูนย์ประชุมฯ ผ่านค่าย ร.ด. หนองฮ่อ ก็จะมีป้ายบอกทางชัดเจนตลอดทาง จนไปถึงตัว คีรีธารา บูติค รีสอร์ท เชียงใหม่ ภายในรีสอร์ทมีทั้งห้องพักสุดหรู ร้านกาแฟบรรยากาศสุดชิลล์และในส่วนร้านอาหารที่สามารถนั่งรับประทานอาหารแบบกินลมชมวิวดื่มดํ่ากับธรรมชาติท่ามกลางภูเขาที่อยู่ตรงหน้า ห้องอาหารของคีรีธาราจะเปิดครัวให้บริการ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 23.00 น.

แต่สำหรับอาหารการกินของที่นี่หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยรสชาติดีเยี่ยม อาหารพื้นเมืองรสชาติแบบเหนือๆ รวมไปถึงลูกค้าต่างชาติที่ต้องการทานอาหารในสไตล์ European ก็มีไว้บริการ ด้านรายการอาหารมีให้เลือกทานไม่ว่าจะเป็น หอยคีรีธารา ไก่บ้านทอดนํ้าปลา ซี่โครงหมูอ่อนทอดตะไคร้ กุ้งแช่นํ้าปลา ยำเม็ดมะม่วง ปีกไก่ทอดนํ้าปลา ต้มยำทะเล ต้มยำกุ้ง ฯลฯ และที่สำคัญไปกว่านั้น ด้วยเจ้าของโรงแรมพื้นเพเป็นคนใต้ ดังนั้นที่นี่ก็เลยมีอาหารปักษ์ใต้รสจัดไว้บริการด้วยเช่นกัน ซึ่งถือเป็นเมนูเด็ด Signature ของที่นี่เลยทีเดียวเชียว บรรยากาศในการรับประทานอาหารปักษ์ใต้ท่ามกลางวิวขุนเขาอันสวยงาม รับลมเย็นๆ คงหาที่อื่นไม่ได้แล้วในเชียงใหม่ ทั้งวิวสวยอาหารอร่อยต้องคีรีธาราบูติค รีสอร์ท เชียงใหม่ ที่เดียว

มาถึงเมนูอาหารแนะนำที่ต้องขอบอกว่าเป็นทีเด็ด ชวนให้ลิ้มลองถึงรสชาติความเป็นปักษ์ใต้ ขอเสนอ.. แกงเหลืองปลากะพงยอดมะพร้าวอ่อน เสิร์ฟมาพร้อมกับความอร่อยจัดจ้านชามโตๆ ปลากะพงเนื้อแน่น นุ่มลิ้น ยอดมะพร้าวอ่อน และส่วนผสมของเครื่องแกงที่รวมกันอย่างลงตัวทำให้รสชาติอร่อยกลมกล่อม เมื่อได้ลิ้มลองเป็นต้องติดใจทุกท่าน

เมนูต่อมา ขอเสนอ.. แกงพริกปีกไก่บ้าน เสิร์ฟมาพร้อมความเผ็ดร้อนแรงของรสชาติแกงปักษ์ใต้ ที่มีส่วนผสมของ ปีกไก่บ้านเนื้อนุ่ม ได้เผ็ดร้อนของพริกและเครื่องแกง ผสมกันอย่างลงตัวได้รสชาติเข้มข้นจัดจ้านถึงใจเลยทีเดียวเชียว ยังมีเมนูอาหารปักษ์ใต้อร่อยๆ ให้ได้ลิ้มลองอีกหลากหลาย เช่น ผัดสตอกุ้ง คั่วกลิ้ง, เนื้อ, ไก่, หมู

สำหรับเมนูอร่อยเด็ดต่อมา ขอแนะนำ… ปลาทับทิมทอดสมุนไพร เสิร์ฟพร้อมนํ้าจิ้มสามรส มีความแซบเปรี้ยวหวานลงตัว ความกรอบนอกนุ่มในของปลาทับทิมทอดกรอบเนื้อแน่น ได้ความหอมจากสมุนไพร เช่น กระชาย พริกไทย ใบมะกรูด กระเทียม ที่ทอดกรอบราดคลุกเคล้ากับเนื้อปลาทับทิม การันตีความอร่อยที่กินแค่คำแรกก็ฟินแน่นอน อีกเมนูเด็ดไม่แพ้ใคร ต้อง ยำสามกรอบคีรีธารา เสิร์ฟพร้อมรสชาติเปรี้ยวหวานลงตัวของยำสามกรอบ มีทั้งปลาหมึกทอดกรอบ กระเพาะปลาทอดกรอบ ไก่ทอดกรอบ และกุ้งตัวโต ๆ คลุกเคล้ากับนํ้ายำที่เป็นสูตรของทางคีรีธารารสชาติจะแตกต่างกับยำสามกรอบร้านทั่วๆไป สีสันน่ารับประทานแถมรสชาติอร่อยฟินจนต้องขอบอกต่อ

มาถึงเมนูแนะนำสุดท้ายที่พลาดไม่ได้ ขอแนะนำ… หอยคีรีธารา หอยแมลงภู่ตัวโตๆเสิร์ฟพร้อมชีสและสมุนไพรหอมหวนชวนรับประทาน อบผักสมุนไพรเข้ากับหอยแมลงภู่ตัวโตๆ ได้ทั้งกลิ่นหอมและรสชาติความหวานที่ออกมาจากสมุนไพรอร่อยเลิศรสใครได้ลิ้มลองเป็นต้องติดใจทุกราย

นอกจากนี้คีรีธาราบูติค รีสอร์ท เชียงใหม่ ยังเปิดให้บริการมุมดนตรี ณ ระเบียงคีรีธารา ทุกเย็น เวลา 18.30 – 21.30 น. พบกับเพลงในสไตล์อคูสติกทั้งไทยและสากล เพราะๆ ฟังสบาย ๆ กับบรรยากาศสุดชิลล์ และยังมีบาร์เล็ก ๆ ไว้สำหรับท่านที่อยากนั่งชิลล์ยามคํ่าคืน จิบไวน์องุ่นหรือจิบเบียร์เย็น ๆ ที่นี่ก็มีเช่นกัน ครบเครื่อง เรื่องอาหาร เครื่องดื่ม และบรรยากาศดี ต้องเชิญที่คีรีธาราบูติค รีสอร์ท เชียงใหม่ พร้อมเปิดให้บริการท่านทุกวัน สามารถสำรองจองโต๊ะได้ที่ 053-010692-3

แม่รำเพย & ป้าอบเชย

นางสาวมลิวัลย์ ศรีวรกุล, นางสาวกชกร ฉัตรกั้น นักศึกษาฝึกประสบการณ์

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น