ตะลึง!กลุ่มยาเสพติด จัดโปรโมชั่น ซื้อ 10 แถม 1

เช้าวันที่ 10 ก.พ. 60 พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน ร่วมกับตำรวจ สภ.ลี้ และกำนันผู้ใหญ่บ้าน สนธิกำลังเข้าทำการตรวจค้น บ้านเลขที่ 178 หมู่ 8 บ้านม่วงสามปี ต.ลี้ อ.ลี้ จ.ลำพูน จับกุมตัว นาย เฉลิมศักดิ์ นุปา อายุ 29 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 11 เม็ด เงินสด 820 บาท เบื้องต้น แจ้งข้อหา จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามินหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ทหารได้รับรายงานว่า นาย เฉลิมศักดิ์ นุปา อายุ 29 ปี ไม่มีอาชีพอะไรที่มั่นคง แต่มีเงินจับจ่ายใช้สอยอู้ฟู่ ทำให้ผิดสังเกตุ จึงได้ส่งสายลับทำการตรวจสอบ จึงทราบว่า แอบขายยาบ้าให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้าน จึงนำกำลังเข้าทำการตรวจค้น โดยร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งการตรวจค้นพบยาบ้าและเงินสดจากการค้ายาเสพติดดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการขยายผล หาตัวการใหญ่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อีกราย ที่ สภ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย เปิดเผยว่า ได้จัดทำศูนย์รับแจ้งข้อมูลด้านยาเสพติด อาชญากรรม และเรื่องราวร้องทุกข์ ตามโครงการ “บ้านสีขาว ปลอดยาเสพติด”ตำรวจภูธรภาค 5 ของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.ชม.โดยประสานงานกับทุกหน่วย ทั้งฝ่ายความมั่นคง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคประชาชนในการร่วมเป็นหูเป็นตาและแจ้งเบาะแสต่างๆ

ล่าสุดได้ร่วมกับนายประเทือง ประทุม กำนันตำบลทุ่งข้าวพวง และ นายประหยัด สุเมธ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านน้ำรู ม.6 ต.เมืองนะ ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรอง ของหมู่บ้านทุ่งข้าวพวง ม.3 ต.ทุ่งข้างพวง และบ้านน้ำรู ม.6 รวมถึงชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน เพื่อชี้แจงกฎข้อบังคับของหมู่บ้าน ที่คณะกรรมการกลั่นกรองได้ร่างขึ้น ชึ่งชาวบ้านทุกคนให้ความเห็นชอบ และรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ รับทราบข้อมูล สภาพปัญหายาเสพติดและอาชญากรรมในชุมชนต่างๆ เพื่อนำข้อมูล ปัญหา ข้อเสนอแนะมาเป็นแนวทางในการแก้ไขในขั้นตอนต่อไป นอกจากนั้นยังจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกิจกรรม โรงเรียนอรุโณทัยวิทยาคม สุ่มตรวจหาสารเสพติดในนักเรียน ระดับ ม.1 – ม.6 ตามโครงการโรงเรียนสีขาวอรุโณทัยวิทยาคม

ซึ่งผลจากการให้ความร่วมมือของชาวบ้าน ในการส่งข้อมูลผ่านกล่องประชาคมและตู้แดงฯ เพื่อค้นหาผู้ค้าและผู้เสพ ทำให้เจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสว่า ที่บ้านเลขที่124/ช บ้านเมืองนะ ม.1 ต.เมืองนะ มีผู้หญิงลักลอบขายยาเสพติดให้กับผู้เสพในหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านเกรงว่าหากปล่อยไว้ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ ก็จะทำให้ลูกหลานมีความเสี่ยงติดยาเสพติดได้

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ม.2 บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.5 และ ชุดสืบสวน สภ.นาหวาย สามารถจับกุม นางนาป๋า จะเหมาะ อายุ 54 ปี พร้อมของกลางเฺฮโรอีน จำนวน 20 หลอด ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อที่ผู้หญิงคนหนึ่ง ที่บ้านแกน้อย ต.เมืองนะ ในราคาหลอดละ 50 บาท โดยมีโปรโมชั่นพิเศษ ซื้อ10 หลอด แถม 1 หลอด และตนเองนำมาเสพเองและขายต่อให้กับลูกค้าขาประจำ หลอดละ 60 บาท เอากำไรแค่หลอดละ 10 บาท เพื่อเป็นการลดรายจ่ายของลูกค้า และจูงใจให้มาซื้อที่ตนเป็นประจำ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่ง พงส.เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น