อากาศหนาวที่เชียงใหม่ต่อเนื่อง เกิดเหมยขาบ อีกครั้งบนดอยอินทนนท์

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 กพ 60 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากนายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ว่า บนดอยอินทนนท์ยังคงหนาวต่อเนื่องไปอีก อุณหภูมิที่ยอดดอยวัดได้ 5 องศา ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 9 องศา ที่ทำ การอุทยานฯ วัดได้ 10 องศา วันนี้เกิดเหมยขาบอีกครั้งในบางจุด อากาศยังคงหนาวต่อเนื่องนักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาว ทะเลหมอกและพระอาทิตย์ยามเช้า และในช่วงวันหยุดยาว ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์นั้น ได้เตรียมพร้อมรับมือนักท่องเที่ยว ที่จะขิ้นมาเที่ยวบนดอยอินทนนท์อย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องของการอำนวยความสะดวกและการให้คำแนะนำ รวมทั้งปรับปรุงพื้นที่ในจุดต่าง ๆรวมทั้งป้ายเตือนป้ายจราจรต่าง ๆ และปรับปรุงพื้นที่เพื่อความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเพื่อให้เข้ากับเทศกาลวันแห่งความรักที่จะมาถึงด้วย

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ยังคงมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวต่อเนื่องเช่นกัน ทั้งดอยม่อนแจ่ม ขุนช่างเคี่ยน อ.แม่ริม ดอยอ่างขาง ดอยผ้าห่มปก อ.ฝางเชียงใหม่ ห้วยน้ำดัง ขุนขาน อ.แม่แตงเชียงใหม่ ดอยสุเทพ ดอยคำ อ.เมืองเชียงใหม่ ดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาวเชียงใหม่ ยังคงมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวกันอย่างคึกคักเช่นกัน

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ได้รายงานมาว่า ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 14-16 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศา สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 5-9 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ วัดได้ 5.0 ซ.ที่ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง และ อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ สำหรับ จ.เชียงใหม่ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 16 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33 องศา สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-10 องศา ลมอ่อน ความเร็ว 6-12 กม./ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น