หนุ่มซิ่ง จ.ย.ย. พุ่งตกคูเมือง กู้ภัยรุดงมหาร่าง ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 10 ก.พ.60 โดยทาง พ.ต.ต.มาโนช เยี่ยมเจริญ พงส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งตกคูเมือง เหตุเกิดบริเวณคูเมืองเชียงใหม่ด้านใน เยื้องประตูเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกันกับ เจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมทั้งได้แจ้งประสานไปยังทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ เนื่องจากทราบว่าได้ตกลงไปในคูเมืองพร้อมกับ รถ.จ.ย.ย.

ซึ่งในเวลาต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบกลุ่มประชาชน ชาวบ้าน และผู้สัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าว ยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจำนวนมาก โดยในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่พบร่องรอย รถ.จ.ย.ย.เสียหลักชนกับฟุตบาทแล้วตกลงไปในน้ำ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันลงไปช่วยเหลือ ลงไปงมหาร่างผู้ประสบเหตุและรถ จ.ย.ย. คันดังกล่าว

โดยในเวลาต่อมาได้พบรถ จ.ย.ย.ยี่ห้อ ฮอนด้า สกุ๊ปบี้ไอ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 1 กม 8317 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรถของผู้ประสบเหตุ สภาพล้อหน้าบูดเบี้ยว ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำขึ้นฝั่งได้ในที่สุด แต่ยังหาร่างผู้ประสบเหตุไม่พบ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รีบเร่งทำการงมหาร่างอีกครั้ง ประมาณ 10 นาที จึงพบร่างผู้ประสบเหตุ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบช่วยกันนำขึ้นฝั่ง และได้ช่วยกันทำการปั๊มหัวใจ และนำตัวส่ง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ อย่างเร่งด่วน ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบเอกสาร ที่พบภายในใต้เบาะรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบชื่อ นายป๊อด จั่นต่า ที่อยู่ 32/ซ หมู่ 7 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ระบุอยู่ภายในเอกสาร ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นชื่อของผู้ประสบเหตุ จึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะได้นำรถคันเกิดเหตุไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า ไม่มีผู้ใดทราบเหตุการณ์ที่แน่ชัด โดยก่อนเกิดเหตุได้ยินเพียงเสียงรถพุ่งตกลงไปในน้ำ จากนั้นได้มีเสียงร้องขอความช่วยเหลือ และได้มีพลเมืองดีมาเจอจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยของรถคู่กรณีแต่อย่างใด จึงสันนิษ ฐานว่าผู้ประสบเหตุน่าจะขับรถมาแล้วเกิดเหตุขึ้นเอง ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากความประมาณ ที่ทางเจ้าตัวขี่รถมาด้วยความเร็ว ก่อนรถจะเสียหลักพุ่งชนฟุตบาทแล้วพุ่งตกลงไปในคูเมือง ซึ่งทางเจ้าหนาที่ตำรวจจะได้ทำ การตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น