อากาศหนาวที่เชียงใหม่ ยังคงหนาวต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวคึกคักวันหยุดยาว

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 11 กพ 60 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ว่า อากาศบนดอยอินทนนท์ยังคงหนาวต่อเนื่อง อุณหภุมิที่ยอดดอยวัดได้ 5 องศา ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 7 องศา ที่ทำการอุทยานแห่งชาติฯ วัดได้ 11 องศา วันนี้อากาศเปิด นักท่องเที่ยวได้เห็นพระอาทิตย์ยามเช้า ทะเลหมอก ไม่มีเหมยขาบ นักท่องเที่ยวได้ชมดอกไม้ฤดูหนาวนานาชนิด ทั้งดอกกุหลาบพันปี ดอกกล้วยไม้ ดอกพญาเสือโคร่ง ที่ยังได้เห็นอยู่ในช่วงสุดท้าย สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวเมื่อ วันที่ 10 กพ 60 ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวไทย 1,950 คน ชาวต่างชาติ 420 คน ยานพาหนะ 550 คัน รวมนักท่องเที่ยว 2,370 คน นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เส้นทางศึกษาธรรมชาติ กิ่วแม่ปาน ชนิดต้องต่อคิวยาว เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจในเรื่องของการศึกษาธรรมชาติ

ส่วนจุดท่องเที่ยวจุดอื่นก็ยังคงมีอากาศหนาว นักท่องเที่ยวก็ยังคงคึกคักเช่นกัน ทั้งดอยสุเทพ ดอยคำ อ.เมือง ดอยอ่างขาง ดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง ห้วยน้ำดัง ดอยขุนขาน อ.แม่แตง ดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว ดอยม่อนแจ่ม ขุนช่างเคี่ยน ดินแดนแห่งดอกพญาเสือโคร่ง และพืชพันธ์ุทางการเกษตร แบบภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่สวยงาม

นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวร พยากรณ์อากาศศุนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ได้รายงานมาว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกาลังแรงระลอกใหม่ จากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนด้านตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป กับมีหมอกหนาบางพื้นที่ตลอดช่วงระยะปลายสัปดาห์นี้ ข้อควรระวัง : ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนา และดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นไว้ด้วย

ส่วนที่ภาคเหนือตอนบน อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 14-1 9 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศา บริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6 -10 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ วัดได้ 6.5 องศา ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

จ.เชียงใหม่ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิ ต่ำสุด 18-19 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศา บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-10 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น