ออเดอร์ดอกกุหลาบทะลัก กลุ่มแม่บ้านลพ.รับเงินอื้อ

ใกล้วันแห่งความรัก ออเดอร์ทะลักทั้งกุหลาบจริง-กุหลาบปลอม กลุ่มแม่บ้านชุมชนจามเทวีทำดอกไม้ประดิษฐ์ส่งดอกละ 50 สต.-80 บาท แทบไม่ทัน ต้องหอบกลับไปทำที่บ้านต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงใกล้เทศกาลวันแห่งความรัก-วาเลนไทน์เดย์ 14 กุมภาฯ นี้ ผู้ผลิตดอกไม้จริง-ดอกไม้ประดิษฐ์ โดยเฉพาะดอกกุหลาบ ที่สื่อถึงความรักระหว่างกัน ล้วนมีออเดอร์สั่งจองเข้ามามากขึ้นจนแทบไม่มีสินค้าพอส่ง

เช่น กลุ่มแม่บ้านชุมชนจามเทวี ที่มีนางประภาศรี วนิชกุล อายุ 59 ปี เป็นประธานชุมชน และเครือข่าย ต้องเปิดที่ทำการกลุ่มฯ เลขที่ 292 ถนนจามเทวี ซอย 10 อ.เมืองลำพูน ลงมือผลิตดอกกุหลาบจากกระดาษหลากสีสันสวยงามตามออเดอร์ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ รวมไปถึงร้านอาหาร โรงแรมทั้งในพื้นที่ลำพูน-เชียงใหม่ จนผลิตแทบไม่ทัน

นางประภาศรีบอกว่า เราทำด้วยมือทุกขั้นตอน เป็นงานละเอียดอ่อน ผลิตได้ประมาณ 100 ดอกต่อคนต่อวัน ซึ่งก็มีขนาดต่างๆ ตั้งแต่ช่อดอกเล็กไปจนถึงช่อขนาดใหญ่ มีสีสันเหมือนกุหลาบจริง ทั้งสีแดง สีส้ม สีขาว สีชมพู ฯลฯ ส่งขายราคาตั้งแต่ดอกละ 50 สตางค์ ถึงดอกละ 80 บาท

ลูกค้าส่วนมากนำไปขายปลีก ส่วนผู้ประกอบการก็จะนำไปตกแต่งจัดงานอีเวนต์ ตกแต่งบอร์ด รวมถึงซุ้มแต่งงาน ซุ้มงานมงคล ซุ้มแสดงความยินดี ซุ้มรับปริญญา เป็นต้น ช่วงนี้เป็นช่วงเดือนแห่งความรัก ต้อนรับวันวาเลนไทน์ คือวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ทำให้มีการสั่งซื้อสั่งผลิตจำนวนมาก กลุ่มแม่บ้านก็เร่งผลิตกันทุกวัน และต้องนำกลับไปทำที่บ้านก็มี

การผลิตดอกกุหลาบจากกระดาษได้รับความสนใจจากคนในชุมชนและต่างพื้นที่ให้ความสนใจมาฝึกทำ ทางกลุ่มแม่บ้านก็ยินดีให้คำปรึกษาและช่วยสอนให้ นอกจากนั้นก็ยังมีเด็กๆ นักเรียนโรงเรียนชุมชนจามเทวีให้ความสนใจ สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาหัดทำดอกกุหลาบอีกด้วย เพื่อเป็นการเสริมทักษะในการเรียนรู้นอกห้องเรียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น