“ครีม” เฮ! ซิวแชมป์ ศึกขนไก่ ไทยแลนด์


“ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 12 ของโลก ใช้เวลา 57 นาที หวดชนะ อายะ โอโฮริ มือวางอันดับ 4 ของรายการ มืออันดับ 20 ของโลกจากญี่ปุ่น 2-0 เกม 21-18, 21-16 คะแนน คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว แบดมินตัน “ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2017” ทัวร์นาเมนท์ระดับกรังปรีย์โกล์ท พร้อมถ้วยรางวัลประทานจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และรับเงินรางวัล 9,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 324,000 บาท

การแข่งขันแบดมินตัน “ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2017” ทัวร์นาเมนท์ระดับกรังปรีย์โกล์ท ชิงถ้วยรางวัลประทานจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัลรวม 120,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4.3 ล้านบาทโดยจะทำการแข่งขันที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่หกในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักกีฬาแบดมินตันจากไทยสามารถทำผลงานเข้ามาลุ้นแชมป์มากถึง 4 ประเภท

ประเภทหญิงเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 12 ของโลก ลงสนามพบกับ อายะ โอโฮริ มือวางอันดับ 4 ของรายการ มืออันดับ 20 ของโลกจากญี่ปุ่น สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคบพบกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง เป็นทางด้าน อายะ โอโฮริ ที่ทำได้เหนือกว่าเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ 3 ครั้ง ล่าสุดในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเอสซีจี ไทยแลนด์โอเพ่น 2016 ที่ผ่านมาเป็นทางด้าน อายะ โอโฮริ ที่เก็บชัยชนะไปได้ 2-0 เกม คว้าแชมป์ไปครอง

แมตช์นี้เกมการแข่งขันทาง บุศนันทน์ สามารถเล่นได้อย่างเหนียวแน่นตามเสียงเชียร์ของแฟนๆแบดมินตันชาวไทยที่เข้ามาให้กำลังใจกันแน่นสนาม แต่ทาง อายะ โอโฮริ กลับเล่นผิดฟอร์มจากในรอบรองน อย่างเห็นได้ชัดตีลูกผิดพลาดเสียเองง่ายๆ ทำให้ บุศนันทน์ เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-18, 21-16 ใช้เวลาแข่งขัน 57 นาที บุศนันทน์ คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลประทานจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมรับเงินรางวัล 9,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 324,000 บาทส่วนรองแชมป์ อายะ โอโฮริ รับเงินรางวัล 4,560 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 164,000 บาท

หลังเกม บุศนันทน์ กล่าวว่า ” รู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์แรกของปีได้สำเร็จ ที่สำคัญเป็นการคว้าแชมป์ในบ้านอีกด้วย สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับในวันนี้นอกจากการวางแผนของทีมโค้ชแล้ว เสียงเชียร์ในสนามนั้นมีส่วนสำคัญที่ทำให้ตนมีแรงฮึดสู้จนคว้าแชมป์มาได้ สำหรับในเรื่องของการตัดสินนั้นนักกีฬาทุกๆคนต้องยอมรับกติกาและคำตัดสินอยู่แล้ว ทัวร์นาเมนท์ต่อไปของนักกีฬาแบดฯไทยจะเดินทางไปแข่งขันทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย ที่เวียดนาม กำหนดเดินทางในวันพรุ่งนี้จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บีเอ็น 600 เวลา 11.20 น. ส่วนเป้าหมายของตนในปีนี้อันดับแรกขอทำผลงานให้ดีในทุกๆแมทช์ที่ลงสนามแข่งขันเพื่อขยับอันดับโลกไปอยู่ท๊อปเทนให้ได้ เรื่องเข้ารอบสุดท้ายซูเปอร์ซีรี่ยืไฟนอลนั้นยังอีกไกลมากขอโฟกัสเต็มที่ในช่วงนี้เสียก่อน “

ร่วมแสดงความคิดเห็น