ยอดไลค์เป็นแสน! โซเชียลแห่แชร์ รปภ.ชีวิตต้องสู้ โชว์ลีลาสุดพริ้ว

หนุ่มนักศึกษา เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก@คนเมืองเหนือ เล่าเรื่องราวลุง รปภ.ห้างดังเมืองเชียงใหม่ เจ้าของลีลาเต้นโบกรถ ลงโลกโซเชียล คนอ่านสุด ประทับใจแห่แชร์เรื่องราวกว่า 2 หมื่นครั้ง ยอดไลค์อีกกว่า 1 แสน ด้านลุง รปภ. เผยชีวิตต้องสู้ และมีความสุขกับงานที่ทำ

จากกรณีที่โลกโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า @คนเมืองเหนือ ได้แชร์เรื่องราวของลุง รปภ.โบกรถให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องราวความน่าประทับใจและบทสัมภาษณ์ของ หนุ่ม รปภ.ที่พูดถึงความมุมานะในการมุ่งมั่นทำงาน แม้จะถูกเอาเปรียบและดูถูกแต่ก็ยังคงสู้ชีวิตและปฏิบัติหน้าที่อย่างดี โดยมีลีลาการโบกรถผู้ที่เข้ามาใช้บริการของห้างด้วยท่าเต้นสุดมันและลีลาชวนให้เกิดความสนใจ อีกทั้งมีรอยยิ้มที่เป็นมิตรตลอดเวลา เป็นที่รู้จักของผู้เข้ามาใช้บริการเป็นอย่างดี จนมีหลายคนมักแวะเวียนและซื้ออาหารน้ำดื่มมาฝาก ซึ่งเมื่อคลิปและเรื่องราวของลุง รปภ.ท่านนี้ถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเชียลพบว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เข้ามาอ่าน พร้อมทั้งแชร์เรื่องราวออกไปแล้วกว่า 2 หมื่นครั้ง กดไลค์อีกกว่า 1 แสน นอกจากนี้ยังมีการแสดงความคิดเห็นชื่นชม และให้กำลังใจ กับความตั้งใจทำงานของลุง รปภ.คนนี้ อีกด้วย

ขณะเดียวกัน เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ทางผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของ เพจเฟซบุ๊ก@คนเมืองเหนือ ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายศุภณัฐ โสภณอุดมสิน อายุ 21 ปี นักศึกษาปี 3 คณะแพทย์ ม.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ตนทำเพจด้วย ไอเดียที่ว่า “ชีวิตทุกคนมีเรื่องเล่า” จากการออกไปพูดคุยกับผู้คนทั่วไป ทุกเพศทุกวัยทุกสาขาอาชีพ แล้วหยิบเอาเรื่องราวมาเรียบเรียงให้คนได้อ่าน โดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นใครก็ไม่รู้ ที่แค่ผ่านมาเจอกันโดยไม่ได้ขอเบอร์ติดต่ออะไรไว้ อย่างคุณลุง รปภ.คอยโบกรถที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังของ จ.เชียงใหม่ แต่ดูมีความสุขกับการทำงานที่น่าเบื่อแต่สามารถสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าที่คุณลุงโบกรถให้ จึงได้เข้าไปพูดคุยดู จากนั้นจึงได้นำเรื่องราวมาเผยแพร่ให้กับสมาชิกในแฟนเพจได้อ่านและติดตาม แต่กลับพบว่าเรื่องราวของลุง รปภ.นั้นกลับมีผู้ให้ความสนใจและแชร์เรื่องราวดีๆนี้ออกไปเป็นจำนวนมาก

โดยทางคุณลุง รปภ.ได้เล่าว่า “เคยเป็น รปภ.บริษัทนึงอยู่ได้ 11 ปี แต่มาอยู่บริษัทใหม่ได้ 2 ปีกว่า ตอนแรกก็โบกธรรมดา แต่ไปเห็นตำรวจจราจรเขาทำท่าทำทางก็น่าจะทำให้คนเขามีความสุขได้ ตนเองชอบทำให้คนอื่นเขามีความสุข ซึ่งมันเป็นความสุของตนเองเช่นกันเลยลองเต้นดู คนผ่านไปผ่านมาเขาชอบ มีทั้งซื้อน้ำซื้อขนมมาให้ บางคนก็จอดรถปรบมือให้ หรือให้เงินพร้อมบอก ‘ลุงเอาไว้ซื้อข้าวกินนะ’ ตนก็ชื่นใจ ตนก็เอาเงินที่ได้มาไปใช้ให้เป็นประโยชน์ที่สุด ไม่ได้เอาไปซื้อเหล้าซื้อบุหรี่ พอหัวหน้าเขาเห็นลูกค้าชอบเขาก็เลยไม่ให้เปลี่ยนไปจุดอื่น”

หลังจากที่พูดคุยกับคุณลุงเสร็จแล้วตนก็รู้สึกเห็นใจ แต่ชีวิตคนก็เป็นแบบนี้ ชีวิตคนเรามีเรื่องดราม่าไม่เหมือนกัน ตนรู้สึกประทับใจในมุมมองของคุณลุง รปภ.ที่บอกกับตนว่า บางครั้งถึงจะโดนดูถูก บางคนอาจจะมองว่าต่ำ บางคนเรียกหมาเฝ้าบ้านบ้าง แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร คิดแค่ว่าเราทำงานสุจริต เราไม่ได้ไปลักขโมยใครกิน แค่นี้ก็ภูมิใจแล้ว จึงได้นำเรื่องราวของคุณลุงมาโพสต์ลงในแฟนเพจ ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนเพจเป็นอย่างดี จากปกติมีคนกดไลค์แฟนเพจประมาณ 4.9 พัน แต่ตอนนี้มียอดกดไลค์แล้วกว่า 1.6 หมื่นคน ตนก็รู้สึกตกใจมาก แต่ก็ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการย้ำเตือนให้เห็นความจริงของโลกใบนี้ และยิ่งดีใจมากเมื่อเรื่องราวที่ตนโพสต์สามารถเป็นแรงบันดาลใจของใครหลายๆ คน และสามารถเปิดมุมมองของคนอื่นๆที่คนในสังคมไม่เคยเห็น ไม่เคยได้อ่านก็ได้รับรู้และเข้าใจชีวิตของคนอื่นมากขึ้นอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น