ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 15 ก.พ. 60

“ก๊อซซิบคนเมือง” เริ่มกันแล้วกับหมอกควัน จะสังเกตได้จากท้องฟ้าเริ่มที่จะขุ่นมัว พระอาทิตย์จะกลายเป็นสีแดง และไม่สามารถมองเห็นภูเขายอดดอยได้อย่างชัดเจน คงเป็นผลมาจากยุทธการช่วยกันเผา (ชิงเผา) ก่อนจะเข้าสู่ 60 วันห้ามเผาในวันที่ 20 ก.พ.2560 ที่จะถึงนี้ หากไม่ร่วมด้วยช่วยกันป้องกันและงดเผา ปีนี้ก็คงหนักหนาเฉกเช่นทุกปีที่ผ่านมา อาการน่าเป็นห่วงครับ

…อนุรักษ์การแสดง เจริญ ใบงิ้ว สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหางดง หัวหน้าคณะลิเกที่ต้องบอกว่าหนึ่งเดียวในภาคเหนือ มีชัย นาฏศิลป์ ส่งเสริมศิลปะการแสดงแบบไทยๆ โดยนำเอาคนรุ่นใหม่มาฝึกร้องและเล่นลิเก ซึ่งเป็นมรดกที่สืบทอดกันมาของบรรพบุรุษตระกูล ใบงิ้ว วันนี้ได้รับการติดต่อไปแสดงตามงานฉลองของวัดต่างๆ (ปอยหลวง) ไม่ขาดสาย ร่วมกันสืบสานและรักษา เจ้าภาพต้องการนำไปเล่นในงานติดต่อได้ที่ “สท.เจริญ”หางดง…

ยินดีกับประธาน กต.ตร.สภ.แม่ริม คนใหม่ ประดิษฐ์ คำมะ อดีตผู้ใหญ่บ้านท่าไคร้ ได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการ คัดเลือกให้เป็นคนนั่งหัวโต๊ะทำงานตรวจสอบและติดตามการทำงานของ สภ.แม่ริม พ่วงด้วย รองประธาน สมทบ นันทะเสน นายก อบต.แม่สา มนัส คำจันทร์ ที่มาจากภาคประชาชน พร้อมทีมงานกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและที่ปรึกษาที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ประสานมือกันทำงาน กิจกรรมดีรออยู่ข้างหน้าแน่นอน…

ส่วนประธานคนเก่าที่หมดวาระการบริหาร ฝากผลงานไว้มากมาย จตุรงค์ มโนรส (แจง) เมื่อวันที่ 13 ก.พ.2560 ที่ผ่านมา ครบรอบวันคล้ายวันเกิด ในฐานะคนคุ้นเคยขอร่วมอวยพร ขอให้หล่อแบบไม่มีเหตุผล และขอ รวยๆ เฮงๆ ยิ่งๆ
ขึ้นไป สาธุๆ!…

เชิญร่วมงาน มนูญ บูรณพัฒนา นายกเทศมนตรีตำบลยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ร่วมกับอำเภอสารภีจัดงาน อำเภอยิ้ม (อำเภอเคลื่อนที่) ณ ลานวัดกู่เสือ ม.1 ต.ยางเนิ้ง เป็นการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน พร้อมนำบริการตัดผม เสริมสวย ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ตรวจเช็ครถจักรยานยนต์ และการออกบูธของหน่วยงานภาครัฐ เอกชนในพื้นที่ พร้อมกันนี้ยังร่วมแจกถุงยังชีพ ผ้าห่มกันหนาว ในวันที่ 24 ก.พ.2560 ที่จะถึงนี้…

ชมรมนักศึกษาอาชีวะสถาบันการอาชีวะศึกษาภาคเหนือ วิทยาลัยเทคนิคลำพูน สาขาวิชาเทคโนโลยีไฟฟ้า (ต่อเนื่อง) ร่วทกับเทศบาลตำบลเหมืองจี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพ่อของแผ่นดิน อ.เมืองลำพูน และพี่น้องประชาชนกลุ่มเครือข่ายจิตอาสาต่างๆ ร่วมกันสร้างฝายชะลอนํ้า ระหว่างวันที่ 4-5 มีนาคม 2560 ณ ลำห้วยหมุ้น และลำห้วยนํ้าดิบ ป่าเฉลิมพระเกียรติ ป่าต้นนํ้า พร้อมกันนี้เชิญชวนร่วมแรงร่วมใจและสร้างจิตศรัทธาด้วยการบริจาควัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ สอบถามรายละเอียดได้ที่ กฤษฎา ลมูล ผู้ประสานงานโครงการฯ 088-2685575 ร่วมด้วยช่วยกัน!!

ทับตะวัน
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น