วันแห่งความรัก ขนส่งเชียงใหม่ มอบอุปกรณ์ให้ผู้พิการ 1.7 ล้านบาท

 

นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกได้จัดทำโครงการ Happiness for All : ความสุขทั่วไทยส่งความปลอดภัยให้ทุกคน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมของขวัญปีใหม่ 2560 มอบให้ประชาชนตามนโยบายรัฐบาล โดยมุ่งหวังให้ประชาชนทุกคน ใช้รถใช้ถนนปลอดภัยมากขึ้น ผ่านมาตรการควบคุม กำกับดูแล และบริหารจัดการให้เกิดความปลอดภัย ของกรมการขนส่งทางบก อันเนื่องมาจากการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ. รวมถึงผู้ประมูลเลขทะเบียนรถเลขสวย ซึ่งเป็นผู้บริจาคเงินเข้ากองทุน กปถ. ได้มีความสุข กับการเป็นเจ้าของหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย และมีความสุขจากการทำบุญช่วยเหลือผู้พิการอีกด้วย


กรมการขนส่งทางบกได้กำหนดให้ สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ จัดกิจกรรมในการส่งมอบความสุขขึ้นพร้อมกันในวันแห่งความรัก วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 โดยการจัดพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยเกิดจากการใช้รถใช้ถนน พร้อมกับการจัดนิทรรศการแสดงผลงานการสนับสนุนการดำเนินกิจกรรม ด้านความปลอดภัยทางถนน

นายชาญชัยฯ กล่าวอีกว่า ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เป็นต้นมา กรมการขนส่งทางบกได้นำเงินรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวย เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินกิจกรรมหรือโครงการต่างๆ ในด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและร่วมให้ความช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัย ที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือผู้พิการนั้น จะสนับสนุนเงินช่วยเหลือสำหรับเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อาทิ เตียงนอนชนิดต่างๆ ที่นอนลมป้องกันแผลกดทับ รถนั่งไฟฟ้า รถเข็นนั่งธรรมดา แขนเทียม ขาเทียม และเท้าเทียม เป็นต้น ซึ่งประเด็นนี้กองทุนได้เริ่มสนับสนุนค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 โดยได้ให้การสนับสนุนไปแล้วเป็นจำนวนทั้งสิ้น 13,783 ราย คิดเป็นเงินรวมทั้งสิ้น 658,511,301 บาท

สำหรับการมอบอุปกรณ์ให้แก่ผู้พิการ ของจังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ ได้รับการจัดสรรเงินช่วยเหลือในปีละประมาณ พ.ศ.2559 จำนวน 37 ราย ประกอบด้วยรถนั่งไฟฟ้าจำนวน 7 คัน รถนั่งธรรมดา 15 คัน ขาเทียม 10 ขา แขนเทียม 1 ราย และเตียงนอน 4 เตียง พร้อมอุปกรณ์อื่นๆ คิดเป็นเงิน 1,766,000 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น