โครงการ “พม. เพื่อพ่อหลวง : เด็กและเยาวชนไทย มีวินัย ใฝ่คุณธรรม”

สมาชิกสภาเด็กและเยาวชน และตัวแทนนักเรียนโรงเรียนเมธีวุฒิกร ในจังหวัดลำพูน ร่วมโครงการ โครงการ ” พม. เพื่อพ่อหลวง : เด็กและเยาวชนไทย มีวินัย ใฝ่คุณธรรม ” เนื่องในวันมาฆบูชา และวันวาเลนไทน์ ซึ่งกรมกิจการเด็กและเยาวชน ได้จัดในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนพร้อมกัน 9 จังหวัด

โรงเรียนเมธีวุฒิกร วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อำเภอเมืองลำพูน บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลำพูน ได้นำสมาชิกสภาเด็กและเยาวชน และตัวแทนนักเรียนโรงเรียนเมธีวุฒิกร จำนวน 50 คน ร่วม โครงการ พม.เพื่อพ่อหลวง ซึ่ง กรมกิจการเด็กและเยาวชน ได้จัดขึ้น พร้อมกัน ในพื้นที่ ภาคเหนือ 8 จังหวัด (เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน และแม่ฮ่องสอน) และ จังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ โดยผู้เข้าร่วมงานของจังหวัดลำพูน ได้ร่วมชมพิธีเปิดงานผ่านระบบ วีดีทัศน์ทางไกล โดยมีนายวิทัศน์ เตชะบุญ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เป็นประธานเปิดโครงการที่โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ และรับฟังการบรรยายพิเศษ จาก พ.อ.นพ.พงศักดิ์ ตั้งคณา เกี่ยวกับการปฏิบัติตน เป็นพลเมืองดีตามหลักพระพุทธศาสนา และทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาศาสนสถาน จำนวน 9 แห่ง ในอำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ในส่วนของกิจกรรมในจังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลำพูน ได้มอบทุนการศึกษา ให้แก่ สมาชิกสภาเด็กและเยาวชน และตัวแทนนักเรียนโรงเรียนเมธีวุฒิกร ที่ร่วมงาน จำนวน 50 คน เป็นเงิน 50,000 บาท จากนั้นในช่วงบ่าย ผู้ร่วมงานได้รับฟังบรรยายธรรมะ จากพระสงฆ์ และร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ ที่วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อำเภอเมืองลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น