ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 16 ก.พ. 60

“ก๊อซซิบ คนเมือง” 14 กุมภาวันวาเลนไทน์ ปีนี้แม้จะดูเงียบเหงาไปบ้างแต่ก็พอมีสีสันในบางพื้นที่ โดยเฉพาะตลาดดอกไม้สดที่ปีนี้ราคาดอกกุหลาบสัญญลักษณ์แทนใจสื่อความหมายว่ารักคุณ ราคาพอไปวัดไปวา ไม่แพงจนเกินไป เหตุผลคงเป็นเพราะสู้ส่งดอกไม้ทางสื่อไลน์ไม่ได้ มีทั้งแตะภาพขยายใหญ่ จากดอกตูมกลายเป็นดอกบาน ราคาดอกไม้สดจึงไม่พุ่งเฉกเช่นทุกปี…

ซะป๊ะของดีดอยสะเก็ดครั้งที่ 10 ระหว่างวันที่ 17-19 ก.พ. 2560 ณ บริเวณโดยรอบที่ว่าการอำเภอดอยสะเก็ด จัดโดย ชมรม อปท.14 แห่งใน อ.ดอยสะเก็ด นำโดย อุดม อิ่นคำ นายกเทศมนตรีแม่คือ เป็นหัวแรงใหญ่ร่วมกันจัด และได้แรงหนุนจากภาครัฐ เอกชน ภายในงานจะมีอะไรบ้างติดตามไปเที่ยวชมกัน…

ดุจกามนิตหนุ่ม ชุมพร เนตรธนู กำนันตำบลแม่แรม บอกวันนี้ผ่านประเมินการทำงานจากคณะกรรมการเป็นที่เรียบร้อย จากผลงานที่ผ่านมาการันตีได้ถึงคุณภาพที่ต้องบอกว่า “คับแก้ว” รวดเร็ว ฉับไวในการทำงานต้องยกให้เขา ยี่ห้อกำนันชุมไม่มีเช้าชามเย็นชาม…

“Love Garden” ส่งต่อความรักด้วยภาพถ่ายที่สวนพฤกษศาสตร์ แม่ริม…สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ส่งเสริมกิจกรรมเดือนแห่งความรักและต้อนรับวันวาเลนไทน์ ด้วยการเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้ที่ผ่านไปมา แวะเข้าชมสวนพฤกษศาสตร์ที่มีความสวยงาม เป็นธรรมชาติ ด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ พร้อมกันนี้ทางสวนยังได้จัดสถานที่อีกหลายจุดทั่วบริเวณ ให้ได้เก็บภาพแห่งความประทับใจและความทรงจำอันแสนจะงดงาม กับเพื่อน คนรัก กับครอบครัว หรือจะเซลฟี่ภาพตนเองตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2560 นี้…

ได้จังหวะลมหนาวยังพัดผ่านชายหาดทะเล 7-9 มีนาคมนี้ เกษม ถาพินิจ นายกเทศมนตรีสันป่าตอง และคู่หู ธนกร อุดมพันธ์ รองนายกฯ นำพี่น้องชุมชน150 ชีวิต เดินทางไปศึกษาดูงานแถบ จ.ชลบุรี และ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมี ประเสริฐ ภาใจดี ปลัดเทศบาล ประสานขอดูงานการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดีของเทศบาลเมืองบ้านสวน อ.เมือง ชลบุรี ที่ได้รับรางวัลระดับใบประกาศทองคำจาก ปปช. โดยมีเพื่อนซี้ย่ำปึ้กอย่าง “ปอตุ้ย” นพดล รัฐศุภางค์ ปลัดเทศบาลเมืองบ้านสวน รอรับเต็มที่ แบบจัดหนักจัดเต็ม…

ร่อนการ์ดเรียนเชิญร่วมงานแต่งลูกสาว ร.ต.ต.ไพฑูรย์ รุ่งรัศมี อดีตนายตำรวจอัธยาศัยดี ชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.แม่ริม เรียนเชิญแขกเหรื่อที่ให้ความเคารพนับถือไปเป็นสักขีพยานงานมงคลสมรส น.ส.วิชชุลดา รุ่งรัศมี กับลูกเขย มร.โรเบิร์ต ฮ็อคลี่ ณ เรือนประกายเพชร จ.นนทบุรี งานนี้ไม่น่าพลาด พ.ต.อ.สมโภชน์ สนกนก อดีตเจ้านายเก่า ที่กลายเป็นบัดดี้ในวัยเกษียณ ไปคล้องมาลัยให้หลานสาวแน่นอน…

ท้ายสุด!ยังคงเป็นห่วงในเรื่องของหมอกควัน ซึ่งปีนี้ภาคราชการพยามเต็มที่ที่จะสกัดกั้นไม่ให้เกิด โดยกำหนด 60 วันห้ามเผา (เด็ดขาด) ซึ่งชี้อัตราโทษมีทั้งจำและปรับ ที่สุดแล้วไม่ว่าจะอะไรก็ตามแต่ มันขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของคนเราทั้งสิ้นที่จะช่วยกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซาก ปีนี้ไม่ขอมากมาย งดเผา น่ะจ๊ะ!..

“ทับตะวัน”
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น