งานซะป๊ะของดีดอยสะเก็ดครั้งที่ 10 จัดประกวดธิดาดอยสะเก็ด

ชมรมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จัดประกวดธิดาดอยสะเก็ด ในงานซะป๊ะของดีดอยสะเก็ดครั้งที่ 10 ประจำปี 2560 ชิงมงกุฎพร้อมเงินสดและตัวเครื่องบินไปกลับเชียงใหม่-หัวหินโดยมี 14 อปท.ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัด นางงามเข้าร่วมประชันโฉม เชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนผู้สนใจร่วมชมและเชียร์ติดขอบเวทีนายอุดม อิ่นคำ นายกเทศมนตรีตำบลแม่คือในฐานะประธานชมรมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่งอำเภอดอยสะเก็ดจังหวัดเชียงใหม่ว่านายวิจิตร หลังสันนายอำเภอดอยสะเก็ดร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่องค์กรปกครองท้องถิ่นในพื้นที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงใหม่หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานภาครัฐชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านและกลุ่มสตรีแม่บ้านกำหนด จัดงาน”ซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด”ครั้งที่ 10 ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2560 ณ บริเวณโดยรอบที่ว่าการอำเภอดอยสะเก็ด

เพื่อให้สะป๊ะของดีในอำเภอดอยสะเก็ด ผลผลิตการเกษตรผลิตภัณฑ์โอท๊อปสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญตลอดจนวิถีชีวิตดั้งเดิมของคนชุมชนเป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

ไปวันที่ 17 กุมภาพันธ์2560 เวลา 17.30 น. จะมีการประกวดริ้วขบวน”ซะป๊ะของดีดอยสะเก็ต”องค์การบริหารส่วนตำบลถึง 14 แห่งจากนั้นจะมีพิธีเปิดงาน”ซะป๊ะของดีดอยสะเก็ต”ครั้งที่ 10 การประกวดผลผลิตทางการเกษตรการประกวดอาหารพื้นเมืองกาดมั่วครัวฮอม การประกวดขวัญใจแม่บ้านและการแสดงดนตรีศิลปะพื้นบ้าน ตลอดงาน

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560 จะมีการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งชิงรางวัล ชมผลิตภัณฑ์สิค้าโอท็อป การประกวดพ่อพันธุ์ไก่พื้นเมือง ร้านมัจฉากาชาด กาดมั่วคัวฮอม และการประกวดอาหารพื้นเมือง (ลาบควายดิบ)

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 นอกจากการแสดงผลิตภัณฑ์โอท็อป กิจกรรมแม่อุ้ยสอนหลาน มัจฉากาชาด และกาดมั่วคัวฮอม การแข่งขันชกมวยไทยแล้ว ไฮไลท์ของงานทาง ชมรมองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอดอยสะเก็ด จะจัดประกวด “ธิดาดอยสะเก็ด” โดยมี 14 อปท. ในพื้นที่ และหน่วยงานภาครัฐ จัดส่งสาวงามเข้าร่วมประชันโฉมบนเวีด้วยชุดไทยแขนกระบอก เริ่มประกวดตั้งแต่ เวลา 20.00น. เป็นต้นไป

ผู้ชนะเลิศการประกวด ธิดาดอยสะเก็ด จะได้รับมงกุฎ สายสะพาย ตั๋วยเครื่องบินไปกลับ เชียงใหม่ – หัวหิน และเงินสด 8,000 บาท รองชนะเลิศ ได้รับเงินสด 7,000 บาท พร้อมสายสะพาย รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินสด 5,000 บาท พร้อมสายสะพาย ทั้ง 3 รางวัล จะได้รับบัตรเข้าชมไนท์ซาฟารีตอลดปี กรรมธรรม์ประกันชีวิต จากมิตรแท้ประกันภัย ทุนประกัน 100,000 บา และชุดผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ส่วนรางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้รับเงินสดรางวัลละ 2,000 บาท พร้อสายสะพาย และชุดผลิตภัณฑ์เสริมความงาม และรางวัลขวัญใจมหาชน ได้รับเงินสด 3.000 บาท พร้อมสายสะพาย ชุดผลิตภัณฑ์เสริมความงม และผู้ชนะการประกวดแต่ละอันดับจะได้รับถ้วยรางวัลอีกด้วย

นอกจากนี้ในงานยังมีการแสดงรำวงย้อนยุค การแสดงของทีม C.N.X Varsity โรงเรียนวัดแม่แก้ดน้อย การแสดงร้องเพลงนักร้อง กบ ศจี ศิลปินพื้นเมือง วิฑรูย์ ใจพรหม และมีกิจกรรมมากมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น