สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 16 ก.พ. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร……

ขยับเข้ามาอีก เหลือแค่ 5 วัน มหกรรมกีฬาปัญญาชนระดับประเทศ จะเปิดฉากที่ นครราชสีมา ในการแข่งขัน สุรนารีเกมส์ ระหว่างวันที่ 21 ก.พ.-2 มี.ค.60  สำหรับ กีฬายอดนิยมฟุตบอล ในเชียงใหม่ ที่ได้ไปร่วมดวลแข้ง มี สพล.ม.แม่โจ้ และ ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้เป็นตัวแทนไปลุย สำหรับ สพล.มี โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รับหน้าที่เฮดโค้ช ล่าสุดนำทีมกลับจากการไปเก็บตัวละลายพฤติกรรมปักหลักฝึกซ้อมที่ อำเภอจอมทอง โดยมี พันธ์ศักดิ์  แก้วสุดใจ นายกเทศบาลตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง ดูแลอย่างเต็มที่ เวลานี้ก็นำทีมกลับมาแล้ว ก่อนเดินทางไป สุรนารีเกมส์ มีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีม เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด จาก ดิวิชั่น 2 หรือที 4 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เพื่อทดสอบความพร้อมของทีม ก่อนที่จะเดินทางนครราชสีมา ในวันที่ 18 ก.พ.60……

ส่วนทางด้าน ทาง ม.แม่โจ้ ที่มี โค้ชชลาพันธ์  พูลเอียด นำทีมก็ปักหลักฝึกซ้อมที่ สนาม ม.แม่โจ้ ทุกวัน  จะเดินทางไป สุรนารีเกมส์  วันที่ 18 ก.พ.60 เหมือนกัน งานนี้ เจ้าบุญทุ่มอย่าง ชิน เถียรทิม ผู้จัดการทีมคาวบอย จะเดินทางตามไปสมทบเพราะในวันที่ 18 ก.พ.60 จะต้องรับรางวัล ศิษย์เก่าแม่โจ้ดีเด่น คงจะฉลองใหญ่ถ้าได้เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายอีกปี……

ส่วนเทคโนตีนดอย โค้ชต่าย ผศ.เปรมศักดิ์ อาษากิจ เป็นกุนซือใหญ่ ก็ปักหลักฝึกซ้อมอย่างหนักที่ สนาม ม.เทคโนโลยีราชมงคล ทั้งสองทีมจับติ้วเจอไม่หนักเท่าไหร่ ปีที่ผ่านมายังผ่านเข้ารอบได้ ปีนี้น่าจะผ่านได้อีกปี แถมในปีหน้า 2561 ทาง ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 34 ในชื่อว่า ล้านนาเกมส์ คงจะต้องมีการเตรียมงานกันเป็นปี……

ส่วน สพล. เจอหนักสายหินในสุรนารีเกมส์ ลงสนามนัดแรก 21 ก.พ.60 จะเจอกับ ทีมที่ชนะระหว่าง จุฬาลงกรณ์ และ ม.กรุงเทพธนบุรี……

โค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา เฮดโค้ชวชิราลัย 19 ปี สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี หลังจากที่ได้ชนะบาย เมืองทอง ยูไนเต็ด ในการแข่งขัน  ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ในรุ่น 19 ปี หลังจากที่ กกท.เชียงใหม่ ได้ให้ เชียงใหม่ เอฟซี ชนะบาย 2-0 แต่รวมสกอร์ที่ไปเล่นในบ้านเมืองทอง 3-2 ไม่รู้ว่าจะออกมาเช่นไร ถ้าไม่มีบทลงโทษอีกหน่อยก็คงจะมีการเลียนแบบกันอย่างแน่นอน งานนี้ที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคใหญ่ วชิราลัย อย่าง วิโรจน์ เลาหกุล ต้องติดตามดูว่าจะลงเอยอย่างไร ในการไม่มาแข่งของ เมืองทอง……

แจ้งมาจาก กรินทร์ บุญตันสา และ วีรยุทธ ธรรมชัน ฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์ 2017 ในรอบคัดเลือก เชียงใหม่  ในรุ่น 12 ปี และ 14 ปี ก็ได้ 4 ทีมเข้ารอบตัดเชือกแล้ว จะเตะในวันที่ 19 ก.พ.60 ที่สนามกองบิน 41 เชียงใหม่  ในเวลา 10.00 น. ในรุ่นนี้จะไปชิงชนะเลิศวันที่ 26 ก.พ.60….ส่วนในรุ่น 16 ปี จะเตะรอบสอง รอบ 8 ทีม ในวันที่ 19 ก.พ.นี้  สนาม 2 สนามกองบิน 41 ทุกทีมก็ตรวจเช็คโปรแกรมการแข่งขัน ให้ดีจะได้ไปสนามอย่างถูกต้อง……

เดือนเมษายน 2560 ทีมที่แข้งอายุไม่เกิน 13 ปี เตรียมความพร้อมให้ดี “เสี่ยแดง” ไพโรจน์ รุ่งเรือง เจ้าของสนามไนซ์เพลส แจ้งมาว่าทาง ช้าง จะจัดการแข่งขัน ฟุตบอลช้างจูเนียร์ คัพ 2017 รอบคัดภาคเหนือ จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 10-17 เมษายน 2560 จะทำการแข่งขัน วันที่ 22-23 เมษายน 2560 ที่สนามไนซ์เพลส นักเตะที่จะเข้าร่วมต้องมีอายุไม่เกิน 13 ปีเท่านั้น……

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น