เชียงใหม่เดินหน้าเพิ่มช่องทาง ดันสินค้าเหนือบุกตลาดอาเซียน

เตรียมจัดกิจกรรมสัมมนาและอบรมเชิงปฏิบัติการภายใต้”โครงการเชื่อมโยงตลาดฮาลาลภาคเหนือสู่อาเซียน +3 และตะวันออกกลาง” โดยจะนำผู้ประกอบการที่ถูกคัดเลือก จำนวน 60 ราย ไปศึกษาดูงาน ณ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 13 – 17 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาช่องทางการจำหน่ายการตลาดธุรกิจผลิตภัณฑ์และบริการฮาลาลภาคเหนือ ให้สามารถผลิตสินค้าและบริการเชื่อมโยงธุรกิจไปยังตลาดมุสลิมทั่วโลกที่เป็นตลาดเป้าหมาย ทั้งยังสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ด้านผลิตภัณฑ์และบริการให้เข้าสู่ระบบมาตรฐานฮาลาล ผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อให้มีศักยภาพที่จะเข้าสู่ตลาดในระดับนานาชาติ ซึ่งเป้าหมายที่สำคัญ คือ การเสริมผู้ประกอบการในการทดลองตลาด รวมถึงการเปิดตลาดใหม่ในงานแสดงสินค้าระดับชาติและนานาชาติ

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าว แบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ กิจกรรมการสัมมนาอบรมเชิงปฏิบัติการเชิงลึก (Workshop Co-Creation) และศึกษาดูงานด้านการตลาดฮาลาล ในพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ตรงกับผู้ประกอบการในพื้นที่จริง และกิจกรรมอีกส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญการจับคู่ธุรกิจ เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางการค้าการลงทุนระหว่างผู้ประกอบการในประเทศและต่างประเทศด้านการตลาดฮาลาลภาคใต้ และเชื่อมโยงมาเลเชีย สิงคโปร์ รวมถึงการนำสินค้าศักยภาพของทางภาคเหนือ ในการจัดกิจกรรมทดลองตลาด เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าการลงทุนด้านฮาลาลกับผู้ประกอบการในพื้นที่เป้าหมายภาคใต้ จากกลุ่มสมาพันธ์นักธุรกิจมาลายูชายแดนใต้ และสมาคมพ่อค้ารัฐเคดะ ประเทศมาเลเซีย พร้อมนักธุรกิจ จังหวัดสงขลา

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ได้ทำการคัดเลือกผู้ประกอบการ โดยเน้นผู้ผลิตสินค้าและบริการที่ได้รับมาตราฐานผลิตภัณฑ์ฮาลาล อยู่ระหว่างการขอรับมาตรฐานการผลิตฮาลาล และผู้ประกอบการที่สนใจพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์สู่มาตรฐานสากลเข้าร่วมโครงการดังนั้นการดำเนินกิจกรรมภายใต้โครงการเชื่อมโยงตลาดฮาลาลภาคเหนือสู่อาเซียน+ 3 และตะวันออกกลาง ในครั้งนี้นับเป็นโครงการที่จะสามารถทำให้ผู้ประกอบการ เกิดการพัฒนาสินค้าในด้านรูปแบบคุณภาพมาตรฐานตรงกับความต้องการของตลาดและสามารถเชื่อมโยงโอกาสทางการค้าการลงทุนและการขยายตลาดสินค้าและบริการฮาลาลภาคเหนือไปสู่ตลาดสากลได้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น