สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 17 ก.พ. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร….ยังคงอยู่ที่นี่ รับใช้ชาวกีฬาเหมือนเดิม…….

ขยับเข้ามาอีก เหลืออีก 4 วัน กีฬาปัญญาชนระดับประเทศ จะเปิดฉากที่ นครราชสีมา ในการแข่งขัน สุรนารีเกมส์ ระหว่างวันที่ 21-ก.พ.-2 มี.ค.60 สำหรับกีฬายอดนิยมฟุตบอล ในเชียงใหม่ มี สพล.ม.แม่โจ้ และะ ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้เป็นตัวแทนไปลุย สุรนารีเกมส์ ทุกสถาบันอุดมศึกษาในเชียงใหม่เตรียมเดินทางในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560 ในวันนี้ โค้ชบุญชัยเลิศพิริยะชัยกุล จะนำทีม สพล.ไปอุ่นเครื่องกับ ทีมแพร่ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะเดินทางไป โคราช…….

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ แจ้งว่า สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ยังคงเปิดรับสมัครและสอบคัดเลือกบุคคล เพื่อเข้าศึกษาต่อในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2560 (ประเภททั่วไป) ทั้งสามคณะที่เปิดสอน มี ศึกษาศาสตร์ วิทยาศาสตร์การกีฬา และ ศิลป์ศาสตร์ เปิดรับสมัครถึง 28 มีนาคม 2560 สอบถามรายละเอียดที่ สพล.เชียงใหม่ ได้ทุกวัน…….

ฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์ 2017 ในรอบคัดเลือก เชียงใหม่ ในรุ่น 12 และ 14 ปี ได้ทีมเข้ารอบตัดเชือกรอบ 4 ทีมสุดท้าย จะเตะในวันที่ 19 ก.พ.60 ที่สนามกองบิน 41 เชียงใหม่  ทั้งสองรุ่นนี้จะไปชิงชนะเลิศวันที่ 26 ก.พ.60 ส่วนสนามชิง ทาง สุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่  กำลังเล็งหาสนามคงจะเป็น สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เพราะมีที่นั่งชมแต่ถ้า สนามติดการแข่งขัน คงจะต้องใช้สนามกองบิน 41 เป็นสังเวียนดวลแข้งในรอบชิงชนะเลิศ…….

ส่วนในรุ่น 16 ปี จะเตะในรอบ 8 ทีม วันที่ 19 ก.พ.นี้ สนาม 2 สนามกองบิน 41 ทุกทีมก็ตรวจเช็คโปรแกรมการแข่งขัน ให้ดีจะได้ไปสนามอย่างถูกต้อง…….

หลังจากที่จัดลูกหนังป่าแดดคัพ มาทุกปี ในปีนี้ รุ่งปรีชา ปั๋นแก้ว นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลป่าแดด กำลังเล็งหาวันเหมาะจัดการแข่งขัน ฟุตบอล 7 คน ป่าแดดคัพ…….

“น้องนิว” ดาริกา เตชะวัง หัวหน้าศูนย์เยาวชนประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่ ส่งทีมฟุตบอล ในรุ่น 14 ปี เข้าร่วมลูกหนัง ไพร์ม มินิสเตอร์คัพ 2560 มอบหมายให้ “โค้ชจ๊อด” ศุภกิจ แก่นปัน นำทีมเข้าร่วม จนสามารถทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ รอบ 4 ทีมสุดท้ายสำเร็จ จะไปถึงดวงดาวหรือไม่ก็ต้องติดตาม ในวันที่ 19 ก.พ.นี้ จะเจอกับ วชิรวิทย์ ที่สนามกองบิน 41…….

นายตำรวจดีเจ พ.ต.ต.มานพ ค้าขาย สวป.สภ.น่าน  หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ ในงาน ฌาปนากิจศพคุณพ่อโม๊ะ ค้าขาย ที่บ้านศรีจุม (ท้าวบุญเรือง) อ.หางดง เชียงใหม่ กลับไปทำหน้าที่ดีเจ.ที่ เมืองงาช้างดำ จังหวัดน่าน ตามปกติ…….

วันก่อน “เสี่ยอู๊ด” วรวิชญ์ ปิงเมือง คนที่มีฟุตบอลในหัวใจเกินร้อย แห่งเมืองกว๊านพะเยา ร่วมกับ แสน นากา ศิลปินนักร้องชื่อดังและ นักเตะอาวุโสในพะเยา จัดฟุตบอลการกุศล ให้กับ ชูชาติ อริยา อดีตนักฟุตบอล การไฟฟ้า และจังหวัดเชียงใหม่ ชุดเหรียญทองแดง กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 29 ปี 2539 และชนะเลิศแห่งประเทศไทย ฟุตบอลยามาฮ่าไทยแลนด์คัพ ครั้งที่ 13 ปี 2540 ที่ล้มป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงทั้งแขนและขา ทุพพลภาพไม่สามารถเดินได้ในการแข่งขัน ฟุตบอลการกุศลช่วยเหลือชูชาติ ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านสันเวียงใหม่ ต.บ้านสาง อ.เมือง จ.พะเยา ได้งบประมาณพอสมควรและได้มอบให้กับ ชูชาติ ไปแล้ว……

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย พอใจผลงานของนักตบลูกขนไก่ไทยในการแข่งขันรายการ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2017” สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวมาครอง และอีก 3 ประเภทยังได้รองแชมป์ จากชายเดี่ยว “กัน” กันตภณ หวังเจริญ และหญิงคู่ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่คู่กับ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล รวมถึงคู่ผสมที่คู่กับ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ นับเป็นมิติใหม่ของวงการแบดมินตันไทย เพราะนี่น่าจะเป็นครั้งแรกที่นักตบลูกขนไก่ไทยเข้าชิงถึง 4 ประเภท และยังมีผู้เข้าไปชมในสนามมากที่สุดในรอบหลายปี…….

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น