ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 18 ก.พ. 60

วนๆ กันไปกับก๊อซซิบ ยุคประหยัดเศรษฐกิจไม่ดี สอบถามกันไปพ่อค้าแม่ขาย ต่างส่ายหัว ขายของไม่ดีไม่รู้เป็นไรกันหมด… ว่ากันไปก็เท่านั้น เลยพากันนั่งหลับพักเป็นระยะๆ …

เข้ากทม.คณะใหญ่ บุญโสต สมมนุษย์ นายกเทศมนตรีตำบลไชยสถานสารภี พาคณะสิบซาวจาวบ้าน เดินทางไปกราบพระบรมศพ (รัชกาลที่9) ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อ ปวงชนชาวไทย…

ที่สำราญราษฏร์ ดร.เกษม ปารมีศิปล์ขจร นายกเทศมนตรีตำบลสำราญราษฏร์แห่งดอยสะเก็ดเชียงใหม่ ติวเข้มทุกโครงการ แม้งบประมาณจำกัดจำเขี่ยทันมั่งไม่ทันมั่ง สั่งการลงไป ทุกฝ่ายพร้อมประสานอย่างเร่งด่วน พื้นที่ดีขึ้นเรื่อยๆสมกับเป็นนักบริหารท้องถิ่น เบ็ดเสร็จเด็ดขาด งานเสร็จไวเนื่องจากได้ไอเดียจากที่ปรึกษาพิเศษ อดีตนายกยอด-บุญล้อม ถวาย นักการเมืองท้องถิ่นคนดังแห่งเมืองเหนือข้ามถิ่น ร่วมเข้าแพลนงาน อุดมการณ์ละเอียดทุกอย่างเป๊ะๆทำให้ชื่อเสียงของสำราญราษฏร์ กลายเป็นที่รู้จัก ของวงการท้องถิ่นดีวันดีคืนเพราะมีการเสริมทัพ นักบริหารมืออาชีพ ชาวบ้านได้ประโยชน์งานพัฒนาเขตพื้นที่เจริญรุดหน้าก้าวไกล ขอรับกระผม…!!!

ทำดีทำได้เพราะตั้งใจสูงจบดร.ไปอีกท่าน ดร.สุดเขต สกุลทอง กลายเป็นด๊อกเตอร์ป้ายแดง ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ของอดีตนักการเมืองสจ.ชื่อดังแห่งสันทรายเชียงใหม่ คุณพ่อขวัญชัย สกุลทอง เชื้อเชิญร่วมงานมุฑิตาจิตถึงเพื่อนพ้องน้องพี่ มิตรแก้วสหายคำ ผ่านทั้งเฟซบุ๊คส่วนตัวและสื่อต่างๆ แชร์กันออกไป ในค่ำวันที่ 18 ก.พ. นี้มีรื่นเริงบรรเทิงใจบ้านพักย่านป่าไผ่-แม่โจ้ซอยพัฒนาทรายแก้ว ขอแสดงความยินดี โห…งานใหญ่ออกปานนี้ เก้าอี้ที่เตรียมไว้จะพอมั๊ยเนี๊ยะ …ตะลุงตุงแช่!?!…

วนๆ มาในเวียงเจียงใหม่ สจ.ปิง-เทิดศักดิ์ แซ่เตี๋ยว นักการเมืองที่ได้รับการกล่าวขานทั้งในวงการและนอกวงการถึง มิตรไมตรีอันดีงาม เหมาะสมกับเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ รับใช้ชาวบ้าน ด้วยบทบาทและหน้าที่รับผิดชอบทำงานชนิดที่ว่า เสมอต้นเสมอปลาย ออกงานพบปะกับชาวชุมชนด้วยใบหน้าอันหล่อเหลา ยิ้มแย้มแจ่มใส และเป็นกันเองนักการเมืองรุ่นใหม่สไตล์แบบนี้ไม่ถือเนื้อถือตัวไปไหนต่อไหน มีแต่คนชื่นชม ขอรับกระผม…

ส่วนที่เขต อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ คนหล่อหลบในอย่าง สจ.ประเสริญ ทรงคำ เหมือนเป็นทศกัณฑ์เพราะทำงานได้แบบสิบทิศ ขยันทั้งปี “เขาเล่าว่า” ทำงานแบบไม่มีวันหยุดกลายเป็น ขวัญใจชาวบ้าน เพราะท้องที่ท้องถิ่นยอมรับนับถือเรื่องของ น้ำจิตน้ำใจ ไปไหนมาไหนมีของมีรางวี่รางวัล ติดไม้ติดมือ เป็นอีกท่านที่ได้รับฉายานักการเมือง ขวัญใจคนยาก เพราะขยันสุดๆ “ไปทุกศพพบทุกงานประสานทุกเมื่อ” ยุคนี้สมัยนี้ นักการเมือง หากยึดสไตล์ดุดันบินสูงแต่มีพฤติกรรมเป็นกระบี่ไร้น้ำใจ อนาคตวูบได้เฉยๆ เพราะยุคนี้สมัยนี้สื่อมันเยอะประเภทเดินเที่ยวหลอกชาวบ้านรับปากกันไปวันวัน มันรุ่งได้ไม่นาน ก็ว่ากันไป้…เหตุเพราะ “เรื่องราวดีๆไม่มีใครแชร์แต่ทว่าเรื่องเหม็นๆ” แชร์กันจัง!!!…555..

นิราศ เวียงพิงค์
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น