รถยนต์เฉี่ยวชน รถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต 1 คน

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 เวลาประมาณ 19.20 น.ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ ปัญญาดี พงส.สภ.สันกำแพง เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุมีรถเชี่ยวชนกันและมีผู้เสียชีวิต บนถนนซุปเปอร์สายแม่ออน-ดอนจั่น บ้านต้นดู่(หน้าเซเว่นอีเลฟ เว่น) หมู่ 3 ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-เทา ทะเบียน ขยธ-898 ลำปาง ผู้ขับขี่ชื่อนายชัยวุฒิ ศรีชัยตัน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/1 หมู่ 8 ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว้ สีบรอนเงิน ทะเบียน ผอ-526 เชียงใหม่ ผู้ขับขี่ชื่อ นายต๊ะ หรือนายซาย บา(Mr.Sai BA) อายุ 34 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 2 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการตรวจที่เกิดเหตุและสอบสวนเบื้องต้น อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ที่ขับขี่โดยนายชัยวุฒิ ศรีชัยตัน ได้ขับออกจากหน้าเซเว่นอีเลฟเว่น(บ้านต้นดู่) ข้ามถนนมาในช่องทางฝั่งจาก อ.แม่ออน มุ่งหน้าไป อ.เมืองเชียงใหม่ โดยในขณะที่ข้ามมาและกำลังมุ่งหน้าไปทางเมืองเชียงใหม่นั้น ได้มีรถยนต์กระบะคันด้งกล่าว ขับมาจาก อ.แม่ออนด้วยความเร็ว เฉี่ยวชนกระแทกท้ายรถจักรยานยนต์ จนพรุ่งไปล้มข้างหน้า ประมาณ 100 เมตร ทำให้ร่างของนายชัยวุฒิ ตกลงศีรษะกระแทกกับพื้นถนน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนรถยนต์เสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง ผู้ขับขี่รถยนต์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

สาเหตุการบาดเจ็บ/ตาย คือเบื้องต้นแพทย์ร่วมชันสูตรในที่เกิดเหตุ นายชัยวุฒิ มีบาดแผลบริเวณศีรษะ มีเลือดไหลออกมาก สมองได้รับการกระทบกระเทือนรุนแรง และกระดูกคอหัก จึงได้ส่งศพไปชันสูตรต่อที่แผนกนิติเวช รพ.มหา ราชนครเชียงใหม่ เพื่อรอญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี และจะได้ทำการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีฝ่ายที่ขับรถโดยประมาทต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น