ผู้แทนพระองค์ มอบของวันเด็ก

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.60 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.อ.ต.วีระพันธ์ ภูวจินดา เป็นผู้แทนพระองค์ เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านค่าบน ตำบลป่าซาง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ในพิธีอัญเชิญของขวัญ แฟ้มเครื่องเขียนพระราชทานวันเด็กแห่งชาติประจำปี พ.ศ. 2560 มอบให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านค่าบน , โรงเรียนบ้านจูน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค่าบน ตำบลป่าซาง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา จำนวน 367 ชุด โดยมี นายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ และร่วมในพิธีฯ

สำหรับโรงเรียนบ้านค่าบน ตั้งอยู่เลขที่ 257 หมู่ที่ 6 ตำบลป่าซาง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา อยู่ห่างจากอำเภอดอกคำใต้ 15 กิโลเมตร มีหมู่บ้านในเขตบริการ 4 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านค่าพัฒนา หมู่ที่ 4 , บ้านค่าบน หมู่ที่ 6 , บ้านค่าดอนตัน หมู่ที่ 8 และบ้านป่าซาง หมู่ที่ 10 เปิดทำการสอนระดับก่อนประถมศึกษา และระดับประถมศึกษา จำนวน 8 ห้องเรียน มีนักเรียนทั้งหมด 115 คน มีครูทั้งหมด 9 คน ครูชาย 4 คน ครูหญิง 5 คน และมีนักการภารโรง 1 คน

บ้านค่าบนหมู่ที่ 6 ตำบลภูซางอำเภอดอกคำใต้ เป็นหมู่บ้านเดิมที่ตั้งขึ้นราว พ.ศ. 2460 ราษฎรประกอบอาชีพด้านเกษตรกรรมประมาณร้อยละ 90 ปัจจุบันเกษตรกรมีปัญหาได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ส่งผลให้ครัวเรือนของนักเรียนมีรายได้น้อย และภายใต้ยุทธศาสตร์ด้านการแก้ไขปัญหาความยากจน แผนงานพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก และชุมชนเข้มแข็งจังหวัดพะเยา ได้นำนโยบายรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และส่วนราชการต่างๆ มาสู่การดำเนินงานเพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชน ไปพร้อมกับการพัฒนาเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถการสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากในระดับครัวเรือนและชุมชน อันจะนำไปสู่การแก้ปัญหาปากท้องของราษฎรที่ยั่งยืนในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น