6 ล้อคว่ำ! หมูตกเกลื่อนถนน.

เมื่อเวลา 07.30 น วันที่ 17 กพ. 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตรลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร  เดินทางตรวจสอบ ถ.สายลำปาง-เชียงใหม่ ขาขึ้นเชียงใหม่ หน้าแขวงการทางห้างฉัตร ต.เวียงตาล หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกหมูพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อมีโครงเหล็ก บรรทุกหมูมาเต็มคันรถ เสียหลักชนต้นไม้พลิกคว่ำ สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ล้อหน้าขาดกระเด็นออกจากตัวรถ พบคนขับและคนนั่งโดยสาร เป็นผู้ชายอายุประมาณ 30 ปีเศษ ได้รับบาดเจ็บร้องขอความช่วยเหลืออยู่ในรถ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันงัดร่างทั้ง 2 คนออกมาจากรถ ก่อนจะนำตัวส่ง รพ.ห้างฉัตร ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหมูจำนวนหลายตัวที่กระเด็นออกจากรถ ตกเกลื่อนกลาดร้องเสียงดังลั่นเต็มร่องกลางถนน นอกจากนี้ยังพบว่า หมูที่ท้ายรถนอนทับถมกัน อัดแน่นร้องเสียงดังลั่นไปทั่วทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าของรถ ให้นำรถบรรทุกมาถ่ายเทเอาหมูออกจากรถคันที่ประสบเหตุ และเร่งประสานรถยก เดินทางมาชักลากรถคันที่ประสบเหตุออกจากที่เกิดเหตุต่อไป

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า คนขับซึ่งยังไม่ทราบชื่อและคนนั่งโดยสาร ได้ขับรถออกจาก จ.ลำปาง ไปบรรทุกหมูที่ จ.แพร่ เมื่อคืนที่ผ่านมาก่อนจะขับรถออกจาก จ.แพร่ เพื่อนำหมูมาส่งให้ลูกค้าที่ บ้านแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พอมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าคนขับน่าจะหลับในขับรถพุ่งชนต้นสัก ก่อนที่รถจะเสียหลักพบลิกคว่ำหลายตลบ ทำให้รถพังเสียหายล้อหน้าขาดกระเด็นออกจากตัวรถ ส่วนคนขับและคนนั่งโดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัสและหมูที่บรรทุกมาเต็มคันรถกระเด็นเกลื่อนกลาดเต็มร่องกลางถนน บางส่วนนอนทับถมกันอยู่ท้ายรถดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น