มช.ส่งนักกีฬา 350 ลุย‘สุรนารีเกมส์’

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ส่งนักกีฬาชาย-หญิงตลอดจนผู้ควบคุมทีมรวม 350 ชีวิต ร่วมกีฬามหาวิทยาลัยแห่ง ประเทศไทย ครั้งที่ 44 “สุรนารีเกมส์” มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม 2560 พร้อมกับตั้งเป้าไว้ที่ 10 เหรียญทอง ส่วนใหญ่จะเป็นกีฬาประเภทบุคคล นักกีฬาเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะเดินทางไป สุรนารีเกมส์ ในวันที่ 18 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 2 สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาได้นำคณะนักกีฬาชาย-หญิงตัวแทนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่จำนวน 240 คน เข้าพบและรับฟังโอวาทจาก อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และรับฟังคำชี้แจงในการเข้าร่วมการแข่งขันก่อนออกเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 “สุรนารี เกมส์” ที่ ม.เทคโนโลยีสุรารี นครราชสีมา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

รองศาสตราจารย์ นายแพทย์รณภพ เอื้อพันธเศรษฐ รักษาการแทนผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานกล่าวให้โอวาทแก่คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 ระหว่างวันที่ 21 กุมภาพันธ์-2 มีนาคม 2560 “สุรนารีเกมส์” ซึ่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เมื่อวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 2 สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 “สุรานรีเกมส์” ซึ่งทางเจ้าภาพมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีนครราชสีมา ได้กำหนดจัดแข่งขัน 32 ชนิดกีฬาและในการไปร่วมการแข่งขันครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ส่งนักกีฬาชาย-หญิงตลอดจนถึงผู้ควบคุมทีมจำนวน 350 คนเข้าร่วมการแข่งขันและลงสนามชิงชัยใน 21 ชนิดกีฬา ในปีนี้ ทีมฟุตบอลไม่ได้เข้าร่วมในการแข่งขัน

รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ รณภพ เอื้อพันธเศรษฐ รักษาการ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนา คุณภาพนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาได้กล่าวเพิ่มเติมว่าในการแข่ง ขันปีนี้ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้เตรียมนักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมตลอด 1 เดือนกว่าที่ผ่านมา เท่าที่ดูสถิตินักกีฬาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีการพัฒนาขึ้นมาเป็นอย่างมากสามารถทำสถิติผ่านเกณฑ์ที่ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้กำหนดไว้

โดยในการแข่งขันกีฬา “กันเกราเกมส์” ครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 12 เหรียญทองจากกีฬาเรือพาย กีฬายิงปืน กีฬาว่ายน้ำ กรีฑา และกีฬาในร่มได้แก่กีฬาหมากกระดาน และกีฬาครอสเวิร์ด ซึ่งนักกีฬาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้กำหนดออกเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 “สุรนารีเกมส์” ในเช้าตรู่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560 โดยขึ้นรถบัสที่บริเวณหน้าอาคารพลศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น