สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 18 ก.พ. 60

ปลายหนาวเข้าร้อนเปลี่ยนไป ตามฤดูกาล แล้วทุกปีที่เหมือน มาตามนัด ก็คงจะต้องเป็นเรื่องปัญหา “หมอกควันไฟป่า” พอย่างเข้าสู่หน้าร้อน  เริ่มคุกคาม ทั้งๆ ที่รณรงค์กันอย่างเต็มที่ ทุกวิถีทาง ก็แก้ปัญหาให้ พอเบาบาง…..ลงไปได้มั่ง……

มีโอกาสขับรถกลับไป แม่ลาน้อย-แม่ฮ่องสอนช่วงหน้าหนาวปลายปีที่ป่าไม้เขียวชะอุ่ม น่าชื่นใจ และไปอีกครั้งเริ่มเข้าร้อนป่าไม้แห้งแล้ง น่าเป็นห่วง เพราะใบไม้ร่วงทำให้เกิด ไฟป่าง่าย ระหว่างทางจากฮอดไปเห็นเป็นระยะ “ไฟลามข้างทาง” เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิด หมอกควันไฟป่า..มาปกคลุมเมือง……

คำขอบคุณน่าชื่นใจทางสายจาก สมบูรณ์ บุญโรจน์ ศิลปินล้านนา “รุ่นครู” ที่เสนอข่าวครูเพลงกำเมืองมาตลอดทาง เชียงใหม่นิวส์ และในวันนี้ (ที่ 18) ได้เชิญ “ทัดดาว” ไปร่วมงานคอนเสิร์ต “เพื่อนสมบูรณ์” ที่จะหารายได้ช่วยเหลือครูเพลงที่ป่วยเป็น  โรคไตวาย-หัวใจตีบ จัดขึ้นบ่ายถึงเย็นวันนี้ ที่เวียงศิริ รีสอร์ท….เมืองหละปูน……

น้ำใจของเพื่อนและน้องๆ ลูกข้าวนึ่ง ร่วมน้ำใจในคอนเสิร์ต “เพื่อนสมบูรณ์” บ่ายยันค่ำหรรษากันกับ เทิดไท ชัยนิยม-ณัฐ อาร์สยาม กิติสาร-สรรชัย ฉิมพะวงค์-คำ ปันเกย-อรรนพ อนุสรณ์-หนุ่ม ล้านนา-แจ็ค เมืองเวา-บรรเลงทิพย์ และทีมนักดนตรีที่เล่น   แบ็คอัพโดย วงปั๊กกะตืน ร่วมสนุกครึกครื้นกับ บันเทิงกุศล….บัตรร้อยเดียว……

บริหารงานดีมีมาตรฐาน “นัท” อุไรวรรณ เพิ่มพูนมา เจ้าของกิจการปั๊มน้ำมัน “บางจาก จอมทอง” และผู้จัดการหุ่นบึ้ก “แมน” ภูวนาถ ทองแท้ ที่ปั๊มแห่งนี้ได้ครองตำแหน่งเป็นปีที่สองทั่วไทย “บริการยอดเยี่ยม” ได้รับรางวัลนอกเหนือใบประกาศ “เกียรติคุณ” ยังได้ทริปลัดฟ้า ร่วมคณะ..ไปอิตาลี่……

น้ำนิ่งไหลลึก รึเปล่านี่ “สจ.2จี” จีรเดช จีแดง ทันทีที่ทราบข่าวว่า “ปั๊มน้ำมันเทสโก้” เติมน้ำมันเต็มถังสาวปั๊ม “หอมแก้มหนึ่งที” ก็เลยขับรถกินลมสักสามสิบโลแล้ววกกลับรถ ไปเติมเต็มถังอีก วันๆหนึ่งได้สักสามสี่ฟอด ยิ้มกลับบ้าน….ฝันหวานหลับสนิท……

ข่าวดีอย่าง งี้ต้อง ชนแก้วไชโย ยินดีกับสาวใหญ่คนจริงใจ “ปู” วาสนา คุ้มกิติกร ที่นั่งเก้าอี้บริหารเป็นผู้จัดการ คุ้มเสือแม่ริม ที่เจ้านายหญิงคนใจดีที่เห็นผลงาน  พ.อ.(หญิง) กชกร ไชยบุตร ประธานกรรมการบริหารได้มอบตำแหน่งให้เป็น “ผู้ช่วยประธานฯ” ต้องหมั่นลัดฟ้าไปตรวจงานทั้ง คุ้มเสือแม่ริม….คุ้มเสือภูเก็ต……

ฤกษ์งามยามดีใน วันที่ 25 กุมภา ที่พ่อม่ายเนื้อหอมหละปูน คมกริช เครื่องสนุก เจ้าของกิจการดังคับเมือง (หนอม) อู่ประตูโขง เซอร์วิส จะเอาฤกษ์วันดังกล่าว “ทำบุญอู่” พร้อมกับพิธีผูกข้อมือกับสาว ธวารัตน์ ศรีใจอินทร์ เพื่อนๆ ทั้งหลายจะรวมพลกันไป ร่วมดีใจ…ด้วยกับป๋าหนอม……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น