ทหารบุกยึดไม้สักแปรรูป-ซุกซ่อนไว้ในสวนลำไย

ซุกสวนลำไย…………พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน สั่งการให้ ร.ท.นันท์พิพัชญ์ คำวงค์ปิน รอง ผบ.ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.1) ร่วมกับ นายจรัล มณีจันสุข ปลัดป้องกัน อ.แม่ทา หน่วยป้องกันรักษาป่าและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ อ.แม่ทา จ.ลำพูน ได้ร่วมกันตรวจยึดไม้สักแปรรูป จำนวน 92 แผ่น

ทหารบุกยึดไม้สักแปรรูปหลังจำนวนมากแอบซุกซ่อนไว้ในสวนลำไย แต่ไม่มีเจ้าของสงสัยมีนานทุนจ้างสมุนแปรรูปไม้แล้วไปเก็บไว้สถานที่ดังกล่าว

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 17 ก.พ.60 พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน สั่งการให้ ร.ท. นันท์พิพัชญ์ คำวงค์ปิน รอง ผบ.ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.1) ร่วมกับ นาย จรัล มณีจันสุข ปลัดป้องกัน อ.แม่ทา หน่วยป้องกันรักษาป่าและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ อ.แม่ทา จ.ลำพูน ได้ร่วมกันตรวจยึดไม้สักแปรรูป จำนวน 92 แผ่น เหตุเกิดที่สวนลำใยไม่มีเลขที่ในบริเวณบ้านทาสองท่า ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน ขณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบไม่พบเจ้าของแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไม้ของกลางทั้งหมดส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทา จ.ลำพูน

ร.ท. นันท์พิพัชญ์ คำวงค์ปิน รอง ผบ.ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.1) กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ได้รับการร้องเรียนว่า ที่สวนลำไย ดังกล่าว มีการลักลอบขนไม้สักแปรรูปมาติดแปะไว้เพื่อรอออกขายในพื้นที่ โดยจะมีนายทุนมารับซื้ออีกทอดหนึ่ง คาดว่าไม้สักแปรรูปดังกล่าวได้มาอย่างผิดกฎหมายจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบเบื้องต้นพบ ไม้สักแปรรูปซุกซ่อนอยู่ แต่ไม่พบเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงได้ให้กำลังทหาร ยึดไว้ทั้งหมด พร้อมกันนี้จะได้ทำการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น