คืนเดียวดับ 2 ราย อุบัติเหตุทางถนน

อุบัติเหตุทางถนนครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 00.30 น.วันที่ 18 ก.พ. 60 ทาง ร.ต.อ.คุณศักดิ์ ศรีบูรตรานนท์ พงส.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุรถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ บริเวณถนนสันทราย-แม่โจ้ สายเก่า ต.สันทราย อ.สันทราย มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อม ทั้งประสานรถกู้ภัยให้เข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ขง 1817 เชียงใหม่ จอดขวางอยู่ สภาพรถมีรอยชนบริเวณด้านท้ายพังเสียหาย และบริเวณด้านหน้ารถด้านขวาใกล้กันนั้น เจ้าหน้าที่ยังพบรถจักรยาน ยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน งลพ 955 เชียงใหม่ ล้มอยู่ในสภาพพังเสียหายยับเยินทั้งคัน นอกจากนี้จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ สภาพศพคอหัก ขาหัก และจากการตรวจสอบเอกสารบัตรประชาชนทราบชื่อผู้ตายคือ นายมลชิต สมศรี อายุ 21 ปี ที่อยู่ 66 ม.1 ต.หนองหาร อ.สัน ทราย จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีก 1 ราย คือ นายชัชพล มุสิกพงศ์ อายุ 17 ปี ที่อยู่ 1/3 ม.3 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วน ก่อนนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกัน จากการสอบถาม น.ส.กิตติกัญญา ชัยทองศรี อายุ 30 ปี ที่อยู่ 31 ม.3 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย  ซึ่งเป็นผู้ขับรถยนต์ให้การว่า ก่อนเกินเหตุได้ขับรถมาตามถนน สายสันทราย-แม่โจ้ สายเก่า แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบชายขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วสูง และตัดผ่านหน้ารถอย่างกระชั้นชิด ตนตกใจและได้หักหลบ ทำให้รถเสียหลัก ก่อนจะหมุนไปชนกับรถจักรยานยนต์เข้าอย่างจัง เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ หลังจากเกิดเหตุได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อให้การช่วยเหลือ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ และต้องรอผู้ได้รับบาดเจ็บหายดี จึงจะได้เชิญตัวมาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ และจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด ส่วนศพผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จะได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำส่งยังโรงพยาบาล เพื่อทำการผ่าพิสูจน์ ก่อนจะติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

อีกรายในวันเดียวกันนี้ เวลาประมาณ 01.00 น. ทาง พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ จันทร์เจือแก้ว พงส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบลงเอง ที่บริเวณโค้งวัดป่าจี้ ถนนคันคลองชลประทาน ต.แม่เหียะ อ.เมือง เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รุดไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ (ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน) ล้มอยู่กลางถนน และจากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย และก็ไม่พบเอก สารแสดงตัวแต่อย่างใด จึงไม่สามารถระบุชื่อได้ จึงได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบและตรวจสอบต่อไป

โดยจากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาตามเส้นทางดังกล่าวด้วยความเร็ว เมื่อขับขี่มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งมีลักษณะเป็นทางโค้ง รถเกิดเสียหลักแฉลบล้มลงกลางถนน ส่วนตัวผู้ตายได้กลิ้งไปตามถนน ก่อนจะชนกระแทกเข้าใส่บาร์ริเอ่อกั้นทาง ส่งผลทำให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการถ่ายภาพเพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบศพผู้ตายให้กับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำส่งต่อยังแผนกบันนิติเวช รพ.มหา ราชนครเชียงใหม่ และจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น