“สวนสไตล์ฝรั่งเศส” ในสวนสัตว์

“สวนสัตว์เชียงใหม่”..เติมความแปลกใหม่เอาใจหมู่เฮาที่เข้าไปเยือน

ก็ต้องขอชื่นชมในการบริหารงานของ “นิพนธ์ วิชัยรัตน์” ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ที่มีวิสัยทัศน์ในการมุ่งพัฒนาให้สวนสัตว์ฯให้เป็นมนต์เสน่ห์ดึงดูดให้ผู้ชอบท่องเที่ยวได้เข้าไปเยือนและได้สัมผัสกับความแปลกใหม่น่าสนใจหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ต่างๆ และยังเป็นแหล่งเรียนรู้ศึกษามากมายของโลกธรมชาติ ฯลฯ

มาถึงวันนี้ไม่แปลกใจว่าทำไม “สวนสัตว์เชียงใหม่”…จึงอยู่ในหนึ่งโปรแกรมการท่องเที่ยวถ้าได้มาเยือนเมืองเหนือ

จุดใหม่ที่จะเป็นเสน่ห์ดึงดูดคนชื่นชอบกับการถ่ายภาพ ที่ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อเช้าของวันที่ 17 กุมภา เปิด “แลนด์มาร์ค” แห่งใหม่ขึ้นภายในสวนสัตว์กับความงามที่แปลกตามาในสไตล์ “สวนฝรั่งเศส” อยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามเชียงใหม่ ซูอควาเรียม

ที่ท่านประธานองค์ การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ “ปานเทพ รัตนากร”…เป็นประธานเปิดแลนด์มาร์คแห่งใหม่นี้

“สวนสไตล์ฝรั่งเศส” ได้รับงบปรับปรุงภูมิทัศน์ตามโครงการจัดไม้ดอก-ไม้ประดับและจัดสวนในสไตล์ฝรั่งเศส เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เกิดความเพลิดเพลิน เป็นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจสบายๆ และจัดเป็นสถานที่ ถ่ายภาพสำคัญที่งดงาม ซึ่งได้รับการออกแบบและจัดสวนโดยสวนนงนุช ที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดสวนระดับชาติ มีการออกแบบให้มีความสมดุลย์ของพรรณไม้และองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรม ปิดล้อมด้วยต้นไม้ใบเขียวที่ถูกตัดแต่งเป็นรูปทรงเลขาคณิต รวมทั้งดอกไม้สีสันต่างๆ ที่ตกแต่งอย่างกลมกลืน

อเมซซิ่งอย่างนี้แล้ว….ว่างหยุดวันไหนต้องตามไปดูกะตา!!!

ม้าเหล็ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น