ลำพูนฟิต จัดระเบียบสังคมเข้ม

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2560 ต่อเนื่องถึง 18 ก.พ. 2560 ช่วงระหว่างเวลา 20.30 น.- 00.30 น. ของวันรุ่งขึ้น ภายใต้การอำนวยการของว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร ปลัดจังหวัดลำพูน ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ชุดที่ 1 นำโดยนายปรีชา สมชัย ป้องกันจังหวัดฯ สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครอง , สนง.สรรพสามิตพื้นที่,สนง.พมจ., สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนฯ ,จนท.งานปกครอง วท., จนท.จาก กก.4 บก.ปคม. ,จนท.ทหาร บก.ร้อย รส.1 (ร.7) พร้อมสมาชิก อส. ออกตรวจตรากวดขันสถานบริการ/สถานประกอบการ/แหล่งมั่วสุมในพื้นที่ อ.เมือง เพื่อให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ลว.22 ก.ค. 2558 , นโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม และนโยบายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ มีผลการปฏิบัติงานดังนี้

1. ตรวจสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ และร้านขายสุราในพื้นที่ ต.ในเมือง , ต.เหมืองง่า และ ต.บ้านกลาง ผลการตรวจ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการ ได้ถือปฏิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัด

2. ทำการเปรียบเทียบปรับผู้ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน ตาม ม.17 แห่ง พ.ร.บ.บัตรประจำตัวประชาชน พ.ศ.2526 จำนวน 4 ราย ๆ ละ 100 บาท

3. สุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องสงสัย จำนวน 3 ราย เบื้องต้นพบมีผลบวก จำนวน 2 ราย จะได้นำตัวส่งศูนย์คัดกรองอำเภอ เพื่อนำตัวเข้ารับการบำบัดรักษาต่อไป
ทั้งนี้ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ การบังคับใช้แรงงานผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น