รองนายกฯ ตรวจถนนสายมรณะ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ล่าสุดสัยเวยอีก 1 ศพ

ตรวจถนน……..พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมากร รองนายกรัฐมนตรีฯ มาตรวจดูถนนทางเชื่อมถนนสายแม่ออน-ดอนจั่น “บ้านป่าไผ่” ทล.1317 หมู่ 8 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง เชียงใหม่ ที่ทางอำเภอได้ของงบประมาณก่อสร้างผ่านไปทางจังหวัดถึงสำนักนายกรัฐมนตรีฯจนได้งบประมาณมาสร้างถนนสายดังกล่าวจนชาวบ้านเฮกันลั่นด้วยความดีใจ

รองนายกรัฐมนตรีฯ พร้อมคณะเดินทางไปตรวจดูถนนสายมรณะ พร้อมจัดงบประมาณให้ชาวบ้านเดินทางสัญจรบนท้องถนนได้อย่าปลอดภัย หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยเสียชีวิตมาก 7-8 รายแล้วเนื่องถนนเป็นหลุมบ่อขรุขระตลอดทาง ล่าสุดกระบะซิ่งชนท้าย จยย.หนุ่มเสียชีวิต1ศพ คนชนไม่หนีเนื่องจากรถวิ่งไม่ได้

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 ก.พ.60 ที่ถนนทางเชื่อมถนนสายแม่ออน-ดอนจั่น “บ้านป่าไผ่” ทล.1317 หมู่ 8 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง เชียงใหม่ ได้มี พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมากร รอง.นายกรัฐมนตรีฯ พร้อมคณะมาตรวจดูถนนสายดังกล่าว ที่ทางสำนักนายกรัฐมนตรีฯได้จัดงบประมาณให้สร้างถนนสายดังกล่าวให้ ที่ผ่านมีผู้ร้องเรียนไปทางอำเภอสันกำแพงและทางอำเภอส่งเรื่องไปทางจังหวัดทราบ โดยมี นายปวิณ ชำนิประศาสาน์ ผู้ราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายพิเชฐ พิศุทธกุล รองนายก อบจ.เชียงใหม่ นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นายอำเภอสันกำแพง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการทุกหน่ายงาน ชมรมกำนันผู้ใหม่บ้านในอำเภอสันกำแพง และผู้ที่เกี่ยวข้องให้การรับ คณะดูงานของรองนายกรัฐมนตรีฯในครั้งประมาณ 300 คน

ทางด้านนายอนุพงษ์ นายกอำเภอสันกำแพง ได้เปิดเผยว่า ซึ่งถนนสายดังกล่าว ทาง อบจ.จังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้ดูแลมาตลอดซึ่งไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ จนมีผู้ร้องเรียนมีอุบัติเหตุบ่อยมากและถนนไม่มีไฟกิ่งมืด จึงได้ทำหนังสือผ่านไปทางจังหวัดถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ต่อมาทางจังหวัดได้มีหนังไปถึงทางสำนักนายกรัฐมนตรีฯ จนได้งบมา 4.668.700 ล้าน (4 ล้านกว่าบาท) เป็นระยะทาง 954 เมตร กว้างประมาณ 12 เมตร จนรองนายกรัฐมนตรีฯได้ลงมาดูถนนสายดังกล่าวในวันนี้ หลังนั้นจะได้ประมูลการก่อสร้างถนนสายดังกล่าว ขึ้นที่ทางจังหวัดเชียงใหม่เพื่อสร้างถนนสายนี้ ส่วนที่เหลืออีก 2.535 เมตร ยังใช้การได้อยู่ทาง อบจ.จะดูแลต่อไป

ส่วนทาง นายพิเชฐ พิศุทธกุล รองนายก อบจ.เชียงใหม่ (รักษาการแทนนายก อบจ.) ได้กล่าว่า ในระยะนี้ทาง อบจ.จะดูแลไปก่อนได้ทำเรื่องหนังส่งคืนถนนสายดังกล่าว ไปให้ทางกรมทางหลวงไม่รู้เรื่องจะผ่านเรื่องเมื่อไหร่ เพราะกรมทางหลวงมีงบประมาณมาก ทางผู้สื่อข่าวรายงานว่าถนนสายดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก มีผู้เสียชีวิตมา 7-8 รายแล้ว ครั้งหลังสุดที่ผ่านมาก็มีพนักงานจัดเก็บภาษีทางเทศบาลสันกำแพงประสบอุบัติเสียชีวิต เพราะถนนสายนี้เป็นหลุมเป็นบ่อ และที่สำคัญถนนสายนี้มีดสนิทไม่มีไฟกิ่งระยะทางนิดเดียวไม่ถึงกิโล ในเมื่อได้งบประมาณมาก่อสร้างถนนสายนี้ชาวบ้านต่างเฮกันลั่นด้วยคาวมดีใจที่ได้งบประมาณมาในครั้งนี้

และเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 เวลาประมาณ 01.20 น.ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ ปัญญาดี พงส.ฯ สภ.สันกำแพง เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ ถนนสายซุปเปอร์แม่ออน-ดอนจั่น บ้านต้นดู่ (หน้าเซเว่นอีเลฟเว่น) หมู่ 3 ตำบลบวกค้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-เทา ทะเบียน ขยธ-898 ลำปาง ล้มอยู่และผู้เสียชีวิตชื่อนายชัยวุฒิ ศรีชัยตัน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/1 หมู่ 8 ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว้ สีบรอนเงิน ทะเบียน ผอ-526 เชียงใหม่ ผู้ขับขี่ชื่อ นายต๊ะ หรือนายซาย บา (Mr.Sai BA) อายุ 34 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 2 ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ

จากการตรวจที่เกิดเหตุและสอบสวนเบื้องต้น อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-เทา ทะเบียน ขยธ-898 ลำปาง ขับขี่โดยนายชัยวุฒิ ศรีชัยตัน ได้ขับออกจากหน้าเซเว่นอีเลฟเว่น (บ้านต้นดู่) ข้ามถนนมาในช่องทางฝั่งจากอำเภอแม่ออนมุ่งหน้าไปอำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยในขณะที่ข้ามมาและกำลังมุ่งหน้าไปทางเมืองเชียงใหม่เล็กน้อย ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว้ สีบรอนเงิน ทะเบียน ผอ-๕๒๖ เชียงใหม่ ขับมาจากอำเภอแม่ออนด้วยความเร็ว เฉี่ยวชนกระแทกท้ายรถจักรยานยนต์จนพรุ่งไปล้มข้างหน้าประมาณ 100 เมตร ทำให้ร่างของนายชัยวุฒิฯ ตกลงศีรษะกระแทกกับพื้นถนนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนรถยนต์เสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง ผู้ขับขี่รถยนต์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

สาเหตุการบาดเจ็บตาย คือ เบื้องต้นแพทย์ร่วมชันสูตรในที่เกิดเหตุ นายชัยวุฒิฯ มีบาดแผลบริเวณศีรษะ มีเลือดไหลออกมาก สมองได้รับการกระทบกระเทือนรุนแรงและกระดูกคอหัก และได้ส่งศพไปชันสูตรต่อที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และฝากเก็บศพไว้รอญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี และจะได้ทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีฝ่ายที่ขับรถโดยประมาทต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น