หนี20ปี คดีข่มขืน ไม่พ้นคุก

ไม่รอด……….เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ทำการจับกุมตัวนายคเนศ หรือบุญมี หรือ รัตนพงษ์ ขันทะสีมา อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุมคดีข่มขืน หลังมีการเปลี่ยนชื่อและกบดานมาเป็นยามรักษาความปลอดภัยอยู่ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง นานหลายปีจนคดีความเกือบหมดอายุ แต่สุดท้ายไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ตามสืบจนเจอตัว

ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ ตามรวบหนุ่มใหญ่หนีคดีข่มขืน หลังกบดานอยู่นานหลายปีหวังเรื่องเงียบ และรอคดีหมดอายุความ แต่สุดท้ายไม่รอดเจ้าหน้าที่ตามสืบจนเจอตัวคาห้องพัก ตรวจสอบพฤติกรรมพบมีการเปลี่ยนชื่อตัวเองมาแล้วหลายครั้ง เพื่อหลบหนีเจ้าหน้าที่มาเป็นยามรักษาความปลอดภัยอยู่ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง แต่สุดท้ายไม่รอด

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 16 ก.พ.60 พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รองผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ทำการจับกุมตัว นายคเนศ หรือบุญมี หรือรัตนพงษ์ ขันทะสีมา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ 2 ต.บ้านแป้น อ.เมือง จ.ลำพูน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรีที่ 1093/2549 ลงวันที่ 20 พฤจิกายน 2549 ในข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่นซึ่งมิใช่ภรรยาตนโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายและหญิงนั้นอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้” ไปส่งตัวที่สภ.แสนสุข ภายในอายุความ 20 ปีนับแต่วันที่ 8 กันยายน 2540 เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฏหมายไม่เกินวันที่ 8 กันยายน 2560

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2540 เวลา 20.00 น. นายบุญมี ขันทะสีมา ซึ่งในขณะนั้นอายุเพียง 22 ปี ได้บุกเข้าห้องพักหมายเลข 7 หอพักกลิ่นสุคนธ์ เลขที่ 49/26 หมู่ 13 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี แล้วทำการข่มขื่นนางสาว ก (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี เพื่อนของนายบุญมี โดยใช้กำลังบังคับจนสำเร็จความไคร่ ต่อมานางสาว ก (นามสมมุติ) ได้เข้าแจ้งความ และมีการติดตามล่าตัวนายบุญมี จนนายบุญมี หลบหนีไปในหลากหลายจังหวัดและเปลี่ยนชื่อหลายครั้ง จนเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายบุญมี หลบหนีมาเป็นยามรักษาความปลอดภัยอยู่ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ถนนซูปเปอร์ไอเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน ทางเจ้าหน้าที่จึงนำหมายจับเข้าไปทำการจับกุมตัวก่อนคดีจะหมดอายุความ 20 ปีเพียง 7 เดือน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น