“โปรเม” จบอันดับ 3 ออสเตรเลียนโอเพน ฮานา จางแรงปลาย ปาดหน้าคว้าแชมป์

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือสองของโลกจากไทยเรียกฟอร์มแม่นสำเร็จโค้งสุดท้าย จบสวยรั้งที่ 3 ร่วม หลังเก็บสกอร์รวมได้ 6 อันเดอร์พาร์ ในศึกไอเอสพีเอส ฮานดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพน รอบสุดท้าย ที่แดนจิงโจ้ เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะที่ ฮานา จาง จากแดนกิมจิอวดฟอร์มหรู สอยแชมป์ไปครองด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการไอเอสพีเอส ฮานดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 45 ล้านบาท ที่สนามรอยัล อาเดเลด กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,687 หลา พาร์ 73 เมืองอาเดเลด ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย

ผลปรากฏว่า เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือสองของโลกจากไทยออกตัวจากอันดับที่ 14 วันนี้พยายามเดินหน้าโกยสกอร์เต็มสูบ เก้าหลุมแรกทำได้ 4 เบอร์ดีตีเสียไป 2 โบกี แต่มาฟอร์มแผ่วเก็บสกอร์เพิ่มในช่วงเก้าหลุมหลังไม่สำเร็จ สอยได้ 1 เบอร์ดีแต่ตีเสียไป 1 โบกี จบวันกดได้เพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ รวมสามวันมี 6 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 3 ร่วม ทางด้าน ฮานา จาง จากเกาหลีใต้ ออกสตาร์ทด้วยการตีเสียโบกีในหลุมแรก แต่ยังมือนิ่ง ก่อนจะเก็บได้เพิ่ม 2 เบอร์ดี ตามด้วยอีเกิ้ลในหลุม 17 และอีกเบอร์ดีจากหลุมสุดท้าย รวมตีเข้ามาได้ 4 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง ด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่าง แนนนา แมดเซน จากเดนมาร์ก ที่วันนี้ทำได้อีเวนพาร์ ไป 3 สโตรค

ฮานา จาง ให้สัมภาษณ์หลังขึ้นรับรางวัลว่า “ไม่ว่าเมื่อไรฉันก็รู้สึกตื่นเต้นเสมอค่ะที่ได้เป็นผู้ชนะ มันน่าทึ่งมากจริงๆ นี่เป็นครั้งที่สามแล้วที่ฉันได้แข่งในออสเตรเลีย ฉันมักจะทำสกอร์ได้ดีเสมอ เหมือนเมื่อสองปีที่ผ่านมา ฉันก็จบรั้งรองแชมป์ และปีที่แล้วฉันก็จบรั้งที่สาม เรียกได้ว่าทำสกอร์ได้ดีทุกปี ทำให้รู้สึกดีมากค่ะ จริงๆ สัปดาห์นี้ ฉันตั้งเป้าอยากจบรั้งท๊อป 5 แต่ก็พยายามทำผลงานอย่างเต็มที่ ปรากฏว่าทำสกอร์ได้ดีมากจนคว้าแชมป์ รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ”

ฝ่ายโมรียา จุฑานุกาล วันนี้มือขึ้นเช่นกัน ทำได้ 2 เบอร์ดีกับอีกอีเกิ้ล แต่ฟอร์มแกว่งตีออกไป 2 โบกี จบวันเหลือ 2 อันเดอร์พาร์ รวมสี่วันมี 3 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 16 ส่วนพรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวไทย ออกตัวจากอันดับที่ 2 แต่ฟอร์มฝืด ทำพลาดไป 5 โบกีกับอีกดับเบิลโบกี ทวงคืนได้ 4 เบอร์ดี จบวันตีเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ รวมสี่วันเหลือ 5 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 7

ขณะที่ มิเชลล์ วี จากสหรัฐฯ วงสวิงไม่เป็นใจ ตีเสียไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมสี่วันอยู่ที่อีเวนพาร์ รั้งที่ 30 ทางลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ หวดได้ไม่เข้าเป้า จบวันตีออกไป 2 โอเวอร์พาร์ หลังตีหลุดไป 2 โบกี จบรั้งที่ 46 ด้วยสกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ ส่วนเฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ วันนี้จบแบบเสมอตัวที่อีเวนพาร์ สกอร์รวมสี่วันอยู่ที่ 8 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 71

สรุปผลการแข่งขันที่น่าสนใจได้ดังนี้ 1.(-10)282 ฮานา จาง (เกาหลีใต้) 2.(-7)285 แนนนา แมดเซน (เดนมาร์ก) 3.(-6)286 เอรียา จุฑานุกาล, มินจี ลี (ออสเตรเลีย), ฮารุ โนมูระ (ญี่ปุ่น-แชมป์เก่า), ซาราห์ เจน สมิธ (ออสเตรเลีย) 7.(-5)287 พรอนงค์ เพชรล้ำ 16.(-3)289 โมรียา จุฑานุกาล 30.(E)292 มิเชลล์ วี (สหรัฐฯ) 46.(+2)294 ลิเดีย โค (นิวซีแลนด์) 71.(+8)300 เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น