สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 21 ก.พ. 60

หมุนเวียนเปลี่ยนไปตามฤดูกาล “เสน่ห์เหมันต์” กำลังจะจาง จากผ่านไป ที่ย่างกายก้าวมาแทน “คิมหันต์ฤดู” ที่เราคงต้องต่อสู้กันหนัก ทั้งภัยร้อน…และภัยแล้ง…..

ยังไม่ทันเริ่มต้นเข้าสู่ ฤดูร้อนเต็มตัว ภัยที่น่ากลัวเริ่มส่อแววกับ ภัยแล้งนํ้าขาดแคลน และจะส่งเค้าวิกฤติในยามร้อน เมษา-พฤษภา ขอวอนไปถึงเทวดา ขอแค่ฝนฟ้า….อย่าได้ทิ้งช่วง…..

หนีกันไม่พ้นอยู่แล้ว เรื่องร้อน-ภัยแล้ง อย่ามีเรื่องแกล้งเข้ามาแทรกอีกกับ “หมอกควันไฟป่า” เลิกมักง่ายกันได้แล้ว
เผาเศษวัชพืช หรือเผาป่าแค่ต้องการ หาเห็ด-หาผัก แล้วมาอ้างกันว่ามันเป็นวิถีชีวิต ของชาวบ้าน หากเผาป่าเพื่อต้องการ หาเห็ดมาขาย ต่อไปคงมีกฎหมาย จำพวกเห็ดถอบ…สินค้าต้องห้าม…..

รวมพลคนรักเพื่อนของ ชาวนักดนตรี-นักร้อง เมื่อเห็นพวกพ้องกำลัง ลำบากเดือดร้อน ก็รวมใจยื่นมือให้ ความช่วยเหลือ…. อย่างน่าชื่นชม…..

กำหนดวันกันเป็นที่แน่นอนแล้ว “ต๋อย” จีรพล ภูวนารถนุรักษ์ รุ่นใหญ่ผู้นำใน วงการนักดนตรี ที่นัดหมายกันไว้ใน
คืนที่26กุมภา จะมารวมพลกันจัดแสดงบันเทิงบนเวที ที่ร้านริเวอร์ไซด์ เพื่อนำรายได้มาช่วยเหลือ “ลุงแสบ” วีระพงษ์ ทองรักษ์ อดีตมือเกจิยุคเก่า วงพีทีโอ ที่สามสิบกว่าปีที่ผ่านมาดังทะลุฟ้าที่ เดอะวอลล์ ดิสโก้เธค…..โรงแรมเชียงอินทร์…..

มาถึงวันนี้ที่วัยเข้าสู่ เฒ่าชะแร-แก่ชรา ต้องมาผจญกับ โรคาพยาธิเบียดเบียน เพื่อนๆ ศิลปินร่วมรุ่นและรุ่นน้อง ไม่ทอดทิ้งกัน รวมนํ้าใจให้การช่วยเหลือ เพื่อลุงแสบ….เนฟเวอร์ วอล์ค อโลน…..

จารึกไว้อีกวัน 26 กุมภา รวมเพื่อนศิลปินในวงการ ทั้งนครบาลและภูธร เป็นประวัติการณ์ไม่เคยมีมาก่อน การ์ด ศานิต-ตู่ พฤทธินันท์-บ๊วย เลอ เดียมองค์-กรองทอง ทัศนพันธุ์-จรวยพร จิตรีญาติ-ธนิศร โหมานันท์-วงผู้เฒ่าแบนด์-วงสันป่าข่อยคอมโบ้ ทั้งหมดเป็นวงสิงห์เหนือ-เสือใต้ก็มี กำธร ศรวิจิตร-พัชรี บูรณปัทมะ-เล็ก เพรสลี่ย์-หน่อยเบนดา ลี-แขก ชาโดว์ ฯลฯ คอนเสิร์ตเฉพาะกิจครั้งนี้ มีเงินล้าน…ยังไม่พอจ้าง…..

อนุโมทนาสาธุ เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ จะบวชทดแทนบุญคุณมารดา เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ กำหนดบวชใน วันที่ 27กุมภา จากนั้นจะไปเข้าสู่พิธีบวชไกลที่ พุทธคยา-อินเดีย จะปฎิบัติธรรมอยู่ที่นั่น ยี่สิบวัน หากเจ้าขาดเด็กถือปิ่นโตเดินตาม “ทัดดาว” ยินดี…ไปเป็นขะโยมตวยเน้อ…..

เพิ่งทราบคนคุ้นเคยกันดี แม่เลี้ยงระย้า เหลือหลาย เป็นเอเย่นต์จัดจำหน่าย “ออร์กาโน่ โกลด์ แบล็ค ค๊อฟฟี่” ขอบคุณที่ส่งมาให้ “ทัดดาว” ได้ลองดื่มกับกาแฟ กลิ่นอโรมา ที่สรรพคุณบอกว่าผสม “เห็ดหลินจือ” แล้วบดละเอียดกับ “ไวอาก้า” ตื่นเต้นดีใจรีบซดเข้าไปพอตั้งใจอ่านใหม่ เขาบดผสม…“อาราบีก้า”…..

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น