ลำพูนเปิดตลาดเกษตร ขยายช่องทางการเกษตรเพิ่ม เน้นคุณภาพ

จังหวัดลำพูน เปิดตลาดเกษตรกร (Farmer Market) เพื่อขยายตลาดและเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐานปลอดภัยที่บริเวณด้านหน้าศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดตลาดเกษตรกร (Farmer Market) จังหวัดลำพูน เพื่อขยายตลาดและเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐานปลอดภัยให้แก่เกษตรกรหรือผู้ผลิตโดยตรง เป็นแหล่งขายตรงจากเกษตรกรสู่ผู้บริโภคต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยกำหนดจัดเป็นประจำทุกวันอังคารและวันศุกร์

สืบเนื่องจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีนโยบายขยายตลาดและเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานปลอดภัยให้แก่เกษตรกรหรือผู้ผลิตโดยตรง จังหวัดลำพูนจึงได้จัดตลาดเกษตรกร (Farmer Market) จังหวัดลำพูน เป็นประจำทุกวันศุกร์ ที่บริเวณด้านหน้าศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดลำพูน โดยผลการดำเนินงานที่ผ่านมาถือว่าประสบผลสำเร็จในระดับหนึ่ง สามารถส่งเสริมให้เกษตรกรมีความตั้งใจในการทำเกษตร มีผลผลิตที่ดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน สามารถสร้างรายได้เพิ่มได้เป็นอย่างดี ในการนี้ จังหวัดลำพูนจึงได้กำหนดให้มีการจัดตลาดเพิ่มขึ้นอีก 1 วัน ในทุกวันอังคาร เพื่อให้เกษตรกรสามารถนำผลผลิตมาจำหน่ายสู่ผู้บริโภคได้โดยตรง

สำหรับสินค้าที่เกษตรกรนำมาจำหน่ายในวันนี้ ประกอบด้วย สินค้าทางการเกษตรที่มีคุณภาพได้รับการรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตรปลอดภัย สินค้าเกษตรอินทรีย์ จากเกษตรกรในพื้นที่อำเภอต่างๆของจังหวัดลำพูน ที่ได้รับการส่งเสริมสนับสนุนการผลิตจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยได้นำผลผลิตทางการเกษตร อาทิ ผักสด ผลไม้ และข้าวปลอดภัย/ข้าวอินทรีย์ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากพืชผัก ผลไม้ และสัตว์น้ำ ไข่ไก่จากฟาร์มที่ได้รับการรับรองมาตรฐานฟาร์ม ตลอดจนสินค้าอาหารแปรรูป และอาหารสำเร็จรูป เป็นต้น มาจำหน่ายในราคาที่ยุติธรรม

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เยี่ยมชมสินค้าภายในตลาดเกษตรกร (Farmer Market) จังหวัดลำพูน และเยี่ยมชมนิทรรศการอาหารปลอดภัยด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น