โจรบาปฉกตู้เงิน พระธาตุดอยน้อย ได้ 3 หมื่นลอยนวล

โจรใจบาป………..ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายเอาไว้ได้ ขณะเข้าไปโจรกรรมตู้บริจาคเงินภายในวัดพระธาตุดอยน้อย ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินเป็นเงินไปร่วม 3 หมื่นบาท ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

วันพระก็ไม่เว้น โจรเปรตนรกย่องขโมยตู้บริจาควัดพระธาตุดอยน้อย ได้เงินไปแล้วเกือบ 3 หมื่นบาท ตำรวจเร่งหาตัวมาชดใช้กรรมแล้ว

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.60 เวลาประมาณ 17.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านดอยน้อยหมู่ 11 ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ว่า มีโจรขโมยตู้บริจาคของวัดไป 3 ใบ ซึ่งตามเวลาของกล้องวงจรที่คนร้ายขโมยเวลา 04.30 น. ของวันที่ 19 ก.พ.60 เผยวิดีโอชัดๆ โจรใจบาปขโมยตู้บริจาคของวัดพระธาตุดอยน้อยอำเภอดอยหล่อจังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดเปิดดูกล้องวงจรขโมยไปแล้ว 3 ใบ ตำรวจกำลังตามเร่งหาตัวคนร้าย

สอบถามชาวบ้านให้การว่า วันที่ 19 ก.พ. เป็นวันพระชาวบ้านก็ไปวัดเป็นประจำทุกๆ ศีล วันนี้ก็เช่นกัน ไปวัดทำบุญตอนเช้าที่วัดพระธาตุดอยน้อย ช่วงเช้าคนก็มาวัดทำบุญปกติ ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. นายพัฒนศักดิ์ สัตยภาพ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 บ้านดอยน้อย ได้รับแจ้งจาก พระครูสาธุกิจจานันท์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุ ดอยน้อย รองเจ้าคณะอำเภอดอยหล่อ ว่าได้สังเกตบริเวณที่ประชาชนมาทำบุญซึ่งจุดนั้นมีเทียนให้บูชาและมีตู้บริจาคอยู่ พอตอนบ่ายเดินผ่านปรากฏว่าตู้บริจาคนั้นหายไปจึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและทีมงาน หลังจากได้รับแจ้งจากพระครูสาธุกิจจานันท์ จึงได้เดินทางไปยังสถานที่คือวัดพระธาตุดอยน้อย พร้อมทีมงานและเข้าไปในห้องควบคุมกล้องวงจรไปเปิดดูกล้องปรากฏว่ามีคนมาขโมยตู้บริจาควัดไปลักษณะใส่เสื้อสีขาวกางเกงสั้นดำ สะพายถุงข้างเดินมาที่มีตู้บริจาคของวัดตามกล้องวงจรชายผู้นี้เหลียวไปเหลียวมาเพื่อสังเกตว่ามีใครอยู่แถวนี้หรือเปล่า พอคนร้ายแน่ใจว่า ไม่มีใครอยู่บริเวณนั้นจึงยกตู้ไปทั้งตู้และวิ่งหนีหลบไป ทางผู้ใหญ่บ้านและทีมงาน จึงแจ้งความไว้กับสถานีตำรวจภูธรดอยหล่อ เพื่อติดตามหาคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น