สาวมช.สวย คว้ามงกุฏ ธิดาดอยสะเก็ด ในงานซะป๊ะของดีฯ คนแห่เที่ยวล้นหลาม

ธิดาดอยสะเก็ด………..น.ส.พรตะวัน เริ่มคิดการ สาวสวยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โชว์ความสามารถเอาชนะใจกรรมการคว้าตำแหน่ง “ธิดาดอยสะเก็ด” ไปครองในงาน “ซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด ประจำปี 2560” เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

“น้องพรตะวัน” สาวสวยลูกช้าง มช. แสดงความสามารถ เอาชนะใจกรรมการ คว้าตำแหน่ง “ธิดาดอยสะเก็ด” ไปครอง ในงาน “ซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด ประจำปี 2560” ขณะที่บรรยากาศคืนสุดท้ายในงานมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมงานเนืองแน่น

ช่วงค่ำคืนวันที่ 19 ก.พ.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดงาน “ซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด ประจำปี 2560” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 ก.พ.60 ที่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งในวันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมงานกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งภายในงานมีการจัดกิจกรรมมากมาย อาทิ การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การประกวดอาหารพื้นเมือง กาดหมั้วคัวฮอม การประกวดขวัญใจแม่บ้าน การแสดงดนตรีศิลปะพื้นบ้าน การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งชิงรางวัล การแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP จากชุมชน อ.ดอยสะเก็ด การประกวดพ่อพันธุ์ไก่พื้นเมือง ร้านมัจฉากาชาด และการประกวดอาหารพื้นเมือง (ลาบควายดิบ) กิจกรรมแม่อุ้ยสอนหลาน การแข่งขันชกมวยไทย

สำหรับไฮไลท์อีกอย่างในงาน คือ การประกวด “ธิดาดอยสะเก็ด” ได้จัดประกวดเป็นประจำทุกปี เพื่อคัดเลือกสาวงามที่เหมาะสม ทั้งทางด้านกิริยา มารยาท ความสวยงาม บุคลิกภาพ ความประพฤติที่ดี พร้อมปฏิบัติหน้าที่ทูตสายสัมพันธ์ และการประชาสัมพันธ์อำเภอดอยสะเก็ดจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามที่ปฏิบัติอย่างต่อเนื่องของชาวล้านนาให้คงอยู่ รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอดอยสะเก็ดอีกด้วย โดยผู้เข้าประกวดจะต้องมีภูมิเลาเนาอยู่ในเขตอำเภอดอยสะเก็ดเท่านั้น

ซึ่งผู้ชนะเลิศ จะได้รับมงกุฎ สายสะพาย ตั๋วเครื่องบินไปกลับเชียงใหม่-หัวหิน และเงินสด 8,000 บาท รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้รับเงินสด 7,000 บาท พร้อมสายสะพาย รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินสด 5,000 บาท พร้อมสายสะพาย และรางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้รับเงินสดรางวัลละ 2,000 บาท พร้อมสายสะพาย ซึ่งมีผู้สนใจสมัครเป็นจำนวนมาก

โดยการประกวด “ธิดาดอยสะเก็ด” ในปีนี้ ผลการประกวดทราบว่า น.ส.พรตะวัน เริ่มคิดการ สาวสวยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดีกรีปริญญาบัตรรัฐศาสตร์บัณฑิตและเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขชาวดอยสะเก็ดแสดงความสามารถเอาชนะใจกรรมการ และผู้เข้าร่วมชมการประกวด คว้าตำแหน่งชนะเลิศไปครอง ส่วนตำแหน่งรองชะเลิศอันดับหนึ่ง ตกเป็นของ น.ส.สลิดา ไสยาตร์ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ น.ส.อัญชนา คะทามณี

นอกจากนี้มีรางวัลชมเชยอีกสองรางวัลได้แก่ น.ส.ราลักษณ์ แก้วอาภัย และ น.ส.สุภาภรณ์ มลามาตย์ ส่วนตำแหน่งขวัญใจมหาชน ตกเป็นของสาวลูกครึ่ง น.ส. ไอลิน พีเซอร์ โดยสาวครองตำแหน่ง “ธิดาดอยสะเก็ด” ได้ขึ้นรับมงกฎสายสะพาย และถ้วยรางวัลจาก นายวิจิตร หลังสัน นายอำเภอดอยสะเก็ด พร้อมกับ นางอรวรรณ หลังสัน นายกกิ่งกาชาดดอยสะเก็ด ซึ่งการประกวดเสร็จสิ้นลงเวลาประมาณ 00.20 น.ของคืนที่ผ่านมา ท่ามกลางประชาชนสนใจเข้าชมและเชียร์ให้กำลังใจสาวสวยที่เข้าร่วมประกวดอย่างเนืองแน่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น