สั่งติดตามจับโจรใจบาปขโมยเงินตู้บริจาค

โจรใจบาป ……….. ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายเอาไว้ได้ขณะเข้าไปโจรกรรมตู้บริจาคเงินภายในวัดพระธาตุดอยน้อยต. ดอยหล่ออ. ดอยหล่อจ. เชียงใหม่ได้ทรัพย์สิน เป็นเงินไปร่วม 3 หมื่นบาทขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ตำรวจเชียงใหม่สั่งการเร่งหาตัวคนร้ายขโมยตู้บริจาควัดพระธาตุดอยน้อยเผยคนร้ายก่อเหตุมาแล้วจำนวน 3 ครั้งได้เงินไปกว่า 30,000 บาทกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุได้อย่างชัดจนแม้วันพระก็ไม่เว้น

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 60 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานเข้ามาว่าจากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. ดอยเหล่อจ. เชียงใหม่นำโดยพ. ต. อ. อนุเนินหาดผกก. สภ. ดอยหล่อ ได้รับแจ้งรับแจ้งจากชาวบ้านดอยน้อยหมู่ 11 ต. ดอยหล่ออ. ดอยหล่อจ. เชียงใหม่ว่าเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2560 เวลาประมาณ 17.30 น. ได้มีคนร้ายก่อเหตุขโมยตู้บริจาคของวัดไปจำนวน 1 ใบข้างในมีเงินสดจำนวนประมาณ 10,000 บาทโดยเมื่อเวลา 04,30 น กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้อย่างชัดเจนแม้จะเป็นวันพระคนร้ายใจบาปก็ไม่เว้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. ดอยหล่อได้ทำการตรวจสอบทราบว่าในตอนเช้าวันเกิดเหตุชาวบ้านก็ได้มีก็มาวัดทำบุญปกติจนกระทั่งต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น นายพัฒนศักดิ์สัตยภาพผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 บ้านดอยน้อยได้รับแจ้งจากท่านพระครูสาธุกิจจานันท์เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยน้อยรองเจ้าคณะอำเภอดอยหล่อว่าตนได้สังเกตบริเวณที่ประชาชนมาทำบุญซึ่งจุดนั้นมีเทียนให้ บูชาและมีตู้บริจาคอยู่ซึ่งตอนเช้ายังไม่ได้สังเกตพอตอนบ่ายเดินผ่านมองสังเกตปรากฏว่าตู้บริจาคนั้นหายไปจึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและศรัทธาที่มาทำบุญให้ทราบก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน

ก่อนเข้าไปในห้องควบคุมกล้องวงจรไปเปิดดูกล้องปรากฏว่ามีคนมาขโมยตู้บริจาควัดไปลักษณะใส่เสื้อสีขาวกางเกงสั้นดำสะพายถุงข้างเดินมาที่มีตู้บริจาคของวัดตามกล้องวงจรชายผู้นี้เหลียวไปเหลียว มาเพื่อสังเกตว่ามีใครอยู่แถวนี้หรือเปล่าพอคนร้ายแน่ใจว่าไม่มีใครอยู่บริเวณนั้นจึงก่อเหตุยกตู้บริจาคแล้วหลบหนีไปซึ่งคนร้ายได้ทำการก่อเหตุขโมยตู้รับบริจาคไปแล้วจำนวน 3 ครั้งได้เงินไปจำนวนกว่า 30,000 บาททางเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยน้อยและศรัทธาวัดได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับพนักงานสอบสวนสภ. ดอยหล่อจ. เชียงใหม่เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 20 ก.พ. 60 ทางพ. ต. อ. ปิยะพันธ์ภัทรพงศ์สินธุ์รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่าเกี่ยวกับเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุขโมยตู้รับบริจาควัดพระธาตุดอยน้อย ไปนั้นทางพล. ต. ต. สรายุทธสงวนโภคัยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ตำรวจสภ. ดอยหล่อจ. เชียงใหม่ออกไปสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำ ผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วคาดว่าจะได้ตัวในไม่ช้านี้ความคืบหน้าจะเสนอให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น