ลำพูนรณรงค์ “ความสุขทั่วไทยส่งความปลอดภัยให้ทุกคน”

สำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูน จัดโครงการ ความสุขทั่วไทยส่งความปลอดภัยให้ทุกคน โดยได้มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือคนพิการให้แก่ ผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน และจัดนิทรรศการ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงผลกระทบจากอุบัติเหตุบนความประมาทในการขับขี่

ที่ โรงแรมลำพูนวิลล์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน สำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูน ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดโครงการ ความสุขทั่วไทยส่งความปลอดภัยให้ทุกคน (Happiness for All) ในงานมีการเดินขบวนการรณรงค์ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนการแสดงของเด็กเล็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลป่าสัก, พิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือคนพิการ โดย นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันมอบ อุปกรณ์ช่วยเหลือคนพิการ ให้แก่ผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน จำนวน 10 คน และมีการจัดนิทรรศการด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของสำนกงานขนส่งจังหวัดลำพูน และนิทรรศการของนักเรียนโรงเรียน จักรคำคณาทร ซึ่งได้นำแบบจำลองรถตู้เตือนภัยแก้ไขปัญหาการลืมเด็กไว้ในรถ (Sensor safety of students’ van for solving the forgetful students problems) มาจัดแสดง

นางปณิสร ศศิธร ขนส่งจังหวัดลำพูน กล่าวว่า การจัดโครงการ Happiness for All : ความสุขทั่วไทยส่งความปลอดภัยให้ทุกคน เป็นโครงการที่กระทรวงคมนาคมโดยกรมขนส่งทางบกดำเนินการ มุ่งรณรงค์ ให้ทุกภาคส่วนได้ ให้ความสำคัญ ต่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน อีกทั้งให้ประชาชนตระหนักถึงผล กระทบจากการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดจากความงามประมาท เป็นการเตือนสติให้ประชาชนใส่ใจในการขับขี่ที่ปลอดภัย

ทั้งนี้กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) กรมการขนส่งทางบก ได้นำเงินที่ได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย) ส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากอุบัติเหตุทางท้องถนน ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูน ก็ได้มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการเช่น ขาเทียม รถนั่งสำหรับผู้พิการ เตียงนอน ให้แก่ผู้พิการจำนวน 10 ราย และ จะให้ผู้พิการจากอุบัติเหตุ ยื่นขอรับความช่วยเหลือจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือเพื่อการยังชีพ พร้อมทั้งจะเพิ่มอุปกรณ์ช่วยเหลือสำหรับการดำรงชีวิตของผู้พิการให้มีความหลากหลาย มากขึ้น ซึ่งกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน พร้อมจะให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น