จัดงานแลกเปลี่ยน วัฒนธรรมชาติพันธุ์

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง กำหนดจัดกิจกรรมมหกรรมวัฒนธรรมชาติพันธุ์ล้านนา 4 จังหวัด เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมชาติพันธุ์ และเปิดพื้นที่ให้กลุ่มชาติพันธุ์ล้านนาได้เผยแพร่วิถีชีวิตให้แพร่หลาย ส่งผลให้เกิดการเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

นางศันสนีย์ พุกกานนท์ วัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเรื่องการงานมหกรรมวัฒนธรรมชาติพันธุ์ล้านนา 4 จังหวัด ในวาระแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 18/2560 ณ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ นางศันสนีย์ พุกกานนท์ วัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง กำหนดจัดกิจกรรมมหกรรมวัฒนธรรมชาติพันธุ์ล้านนา 4 จังหวัด ตามโครงการส่งเสริมการขยายตลาดท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ระหว่างวันที่ 20-22 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

นางศันสนีย์ กล่าวต่อไปว่า ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของกลุ่มชาติพันธุ์ โดยตัวแทนกลุ่มชาติที่ผ่านจาก 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง และลำพูน นิทรรศการมีชีวิต การจัดแสดงเครื่องแต่งกายของชาติพันธุ์ต่าง ๆ การสาธิตภูมิปัญญา การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ การสาธิตอาหารชาติที่ผ่านสร้างสรรค์สุขภาพ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์อีกมากมายกว่า 40 รายการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมชาติพันธุ์ กระชับความสัมพันธ์กลุ่มชาติพันธุ์ระหว่างภูมิภาคในการนำไปสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน และเพื่อเปิดพื้นที่ให้กลุ่มชาติพันธุ์ล้านนาได้เผยแพร่วิถีชีวิตให้แพร่หลาย ส่งผลให้เกิดการเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น