ลำพูนดีเดย์ เปิดตลาดน้ำ เดือนเมษาฯ

กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ลงพื้นที่ติดตามและหารือแนวทางการทำงานส่งเสริมและพัฒนาตลาดต้องชม เร่งพัฒนาตลาดน้ำอุโมงค์ลำพูน ให้เปิดทันวันที่ 2 เมษายน 60 เพื่อให้สอดรับสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจในระดับชุมชนชนหรือเศรษฐกิจฐานราก (Local Economy) ตามนโยบายรัฐบาล

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน นำโดยนางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน พร้อมคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ลงพื้นที่ติดตาม และหารือแนวทางทำงานการส่งเสริมพัฒนาตลาดต้องชม ของกระทรวงพาณิชย์ ณ ตลาดน้ำอุโมงค์ ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โดยได้เข้าพบนางจันทร์เพ็ญ สุทธิจิระพันธ์ รองปลัดเทศบาลตำบลอุโมงค์ เพื่อหารือแนวทางการส่งเสริมพัฒนาตลาด การบริหารจัดการ และการประชาสัมพันธ์ตลาด

นางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ตลาดน้ำอุโมงค์ เป็นตลาดที่มีศักยภาพในการพัฒนา โดยการส่งเสริมของเทศบาลตำบลอุโมงค์ ซึ่งสถานที่ดังกล่าว มีต้นทุนทางวัฒนธรรมชุมชนที่เข็มแข็ง ที่สามารถเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของคนในพื้นที่และสามารถส่งเสริมให้เป็นเมืองจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์วัฒนธรรม (Cultural Experience Destination) และวิถีชีวิตในท้องถิ่น และยังเป็นพื้นที่สำคัญในการผลิตลำไย สินค้าเกษตรปลอดภัย และศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9)

พาณิชย์จังหวัดลำพูน กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน จะเร่งผลักดันส่งเสริมตลาดแห่งนี้ให้เป็นตลาดต้องชมที่เป็นแหล่งรวบรวมผลผลิตสินค้าในพื้นที่ต่อไป ซึ่งจะสามารถสร้างความเข็มแข็งทางเศรษฐกิจในระดับชุมชนชนหรือเศรษฐกิจฐานราก (Local Economy) ที่จะส่งผลต่อความมั่นคงและความมั่งคั่งในการดำรงชีวิตของประชาชนในพื้นที่ตามนโยบายรัฐบาลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น