หอการค้า จ.ลำพูน จัด“ปั่นล้อให้หมุน ปันบุญให้สังคม ครั้งที่ 3”

ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หอการค้า จ.ลำพูน จัดโครงการ “ปั่นล้อให้หมุน ปันบุญให้สังคม ครั้งที่ 3” ขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2560 เพื่อเป็นการระดมทุนจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ-เอกชน โดยผ่านกิจกรรมตามโครงการดังกล่าว อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.ลำพูน และการออกกำลังกาย โดยเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย สำหรับปีนี้จะนำไปจัดซื้อจักรยาน เพื่อมอบให้เด็กนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ของโรงเรียนระดับประถมศึกษาใน จ.ลำพูน โดยการคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ของหอการค้าฯ

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย เพื่อจัดซื้อจักรยานมอบให้นักเรียนในพื้นที่ จำนวน 20-35 โรงเรียน จำนวนจักรยาน 120 – 200 คัน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว จ.ลำพูน โดยใช้จักรยานมาเป็นสื่อในการส่งเสริม เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชน ได้ใช้จักรยานเพื่อเดินทางไปโรงเรียนและใช้ชีวิตประจำวัน เห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย ในการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ , เพื่อเป็นการทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อสังคมของหน่วยงานภาครัฐ-องค์กรภาคเอกชน และส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีของหน่วยงานภายในพื้นที่มีกลุ่มเป้าหมายจากเยาวชน ประชาชนทั่วไป ส่วนราชการ องค์กรเอกชนในพื้นที่และใกล้เคียง กลุ่มเป้าหมายแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม โดยคาดว่าจะมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน ประมาณ 2,000 คน นักปั่นจักรยานประเภทแข่งปั่นชิงถ้วยพระราชทาน นักปั่นจักรยานประเภทแรลลี่ท่องเที่ยวปั่นปันบุญ ระยะเวลาดำเนินการระหว่าง เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2559 – เดือนมีนาคม พ.ศ.2560 ตามเส้นทางในการจัดกิจกรรม แบ่งออกเป็น 2 เส้นทาง เส้นทางประเภทแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

จะใช้เส้นทางออกจากห้างสรรพสินค้าแจ่มฟ้าช๊อปปิ้งมอลล์ ปั่นไปตามถนนขาออกตัวเมืองมุ่งไปทางดอยติ เลี้ยวขวาสู่ถนนหมายเลข 116 ถึงสี่แยกบ้านหลุก แล้วเลี้ยวซ้ายใช้เส้นทางหลวงชนบท ต.สันป่าสัก ต.ป่าสัก อ.เมือง ถึงแยกหนองยางฟ้าเลี้ยวซ้ายสู่ถนนสายบ้านทา เลี้ยวซ้ายสู่ถนนเลียบทางรถไฟ แล้ววนมาออกถนนบ้านทาเส้นเดิม แล้วเลี้ยวขวาใช้เส้นทางแม่ทา ถึง ต.เหมืองจี้ เลี้ยวขวาเข้าแยกป่าห้า เข้าสู่ถนนหมายเลข 116 ถึงสามแยกลิ้มเม่งจั้วเลี้ยวซ้าย ถึงเส้นชัยบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ ระยะทางทั้งสิ้น 62 กม.เส้นทางประเภทแรลลี่ท่องเที่ยวปั่นปันบุญ ระยะทาง 12 กม. ใช้เส้นทางจากห้างสรรพสินค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ ปั่นไปตาม 7 สถานที่มหัศจรรย์ลำพูน ตามที่กำหนดไว้ในเขต อ.เมือง โดยผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญภายในเขต อ.เมือง ผลที่คาดว่าจะได้รับรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายการดำเนินงาน จะนำไปซื้อจักรยานมอบให้นักเรียนในพื้นที่จ.ลำพูน ซึ่งดำเนินกิจการภายใต้หลักจริยธรรมและการจัดการที่ดี การมอบรางวัล ถูกจัดแบ่งเป็น ประเภทชิงถ้วยระราชทานฯ (ระยะทาง 62 กม.)ถ้วยพระราชทาน จำนวน 2 ถ้วย

ผู้ได้รับถ้วยพระราชทานได้แก่ ผู้ที่ทำความเร็วได้ดีที่สุด รุ่นเสือหมอบ 1 ถ้วย และ รุ่นเสือภูเขา 1 ถ้วย ประเภทแข่ง ขันแบ่งรุ่นตามช่วงอายุ (ระยะทาง 62 กม.) อันดับที่ 1 ของทุกรุ่น จะได้รับโล่รางวัลและเสื้อสามารถ อันดับที่ 2-5 ของแต่ละรุ่นจะได้รับโล่รางวัล รวมทั้งสิ้น 100 โล่รางวัล และนักแข่งทุกท่านที่เข้าเส้นชัย จะได้รับโล่ที่ระลึกเมื่อเข้าเส้นชัย และประเภทการท่องเที่ยว ผู้ร่วมปั่นจักรยานทุกคนจะได้รับเหรียญรางวัลเป็นที่ระลึก

ร่วมแสดงความคิดเห็น