ลำพูนลงเสาเอกสร้างบ้านให้ชุมชนคุ้ยขยะบ้านกลาง

จังหวัดลำพูน ลงเสาเอกเพื่อเริ่มสร้างบ้านให้แก่ ชาวชุมชนคุ้ยขยะ ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน ในโครงการบ้านพอเพียง ตามนโยบายประชารัฐ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ที่ ชุมชนคุ้ยขยะ ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน เทศบาลตำบลบ้านกลาง ร่วมกับ สภาองค์กรชุมชนตำบลบ้านกลาง และ กองบัญชาการควบคุม กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดลำพูน ประกอบพิธี ลงเสาเอก เพื่อสร้างบ้านพอเพียง ตามแนวทางประชารัฐ ให้แก่ ชาวชุมชนคุ้ยขยะ โดยมี นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน โดยมี ดร.ประสิทธิ์ จันทกลาง นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง, พ.อ.พงค์มิตร ปินปันคง เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดลำพูน, นางพรทิพย์ ภู่เพียงใจ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน และ ประชาชนชาวตำบลบ้านกลาง ร่วมพิธี

นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง กล่าวว่า เทศบาลตำบลบ้านกลาง และสภาองค์กรชุมชนตำบลบ้านกลาง ได้สำรวจ ครัวเรือนผู้มีรายได้น้อย ที่มีความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย ในพื้นที่ พบว่า ชุมชนคุ้ยขยะ ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่ เป็นอดีตพนักงานของบริษัทกำจัดขยะ ซึ่งได้รับเหมากำจัดขยะให้เทศบาลตำบลบ้านกลาง ปัจจุบัน ยังประกอบอาชีพเก็บขยะที่เทศบาลนำมาทิ้งนำไปจำหน่าย มีสมาชิกในชุมชน 67 คน แบ่งเป็นชาย 32 คน, หญิง 35 คน มีสมาชิกที่ เป็นเยาวชน จำนวน 33 คน มีบ้านพักซึ่งสภาพไม่แข็งแรง เทศบาลฯ จึงได้จัดหางบประมาณ มาสนับสนุนดำเนินการก่อสร้างในเบื้องต้น จำนวน 8 ครัวเรือนๆ ละ 18,000 บาท งบประมาณ จากเทศบาลตำบลบ้านกลาง จำนวน 200,000 บาท และงบประมาณ จากกองทุนพ่อของแผ่นดิน อีก 300,000 บาท รวมเป็น เงิน 644,000 บาท ในการก่อสร้าง จะมี ทหาร กองบัญชาการควบคุม กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดลำพูน กลุ่มจิตอาสา และชาวชุมชนคุ้ยขยะ ตำบลบ้านกลาง จะร่วมกันก่อสร้าง ซึ่งขณะนี้ ยังขาดงบประมาณ ในการจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์อีกจำนวนหนึ่ง

ผู้มีจิตกุศลที่จะร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนในการสร้างบ้านให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณบ่อขยะแห่งนี้ สามารถบริจาคโดยตรงกับผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาลำพูน ชื่อบัญชี กองทุนพ่อของแผ่นดินจังหวัดลำพูน เลขที่บัญชี 511-0-69603-9

ร่วมแสดงความคิดเห็น