ธอส.อัดแคมเปญ สินเชื่อบ้านกตัญญู

แบงก์ปั่นแคมเปญสินเชื่อบ้าน ธอส. เตรียมวงเงิน 20,000 ล้านบาท จัดทำ “โครงการสินเชื่อบ้านกตัญญูเลี้ยงดูบุพการี” อัตราดอกเบี้ยคงที่นาน 4 ปีแรก พิเศษ!! ผ่อนชำระเงินงวดดีสม่ำเสมอ 48 เดือน รับส่วนลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ พิเศษ 1%ออมสินเตรียลุย สินเชื่อลูกคนดี ด้วยเช่นกัน ขณะที่ ทีเอ็มบี จัดแคมเปญ “สินเชื่อบ้านแลกเงิน”ธนาคารเดียวที่ให้ดอกเบี้ยคงที่ 6% ตลอด 3 ปีแรก

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมของประเทศไทยที่กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) โดยมอบหมายให้ ธอส.ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” จัดทำสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยพิเศษ ให้กับลูกกตัญญูที่เลี้ยงดูบิดา มารดา มุ่งเน้นการอยู่ร่วมกันเป็นสถาบันครอบครัวอย่างอบอุ่นตามวัฒนธรรมไทย โดยเตรียมวงเงิน 20,000 ล้านบาท จัดทำโครงการสินเชื่อบ้านกตัญญูเลี้ยงดูบุพการี อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-4 เท่ากับ MRR–3.25% ต่อปี (หรือ 3.50% ต่อปี) คิดจาก MRR ธอส.ปัจจุบันเท่ากับ 6.75% ต่อปี ปีที่ 5 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ กรณีลูกค้าสวัสดิการเท่ากับ MRR-1% ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อยเท่ากับ MRR-0.5% ต่อปี กรณีกู้ซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัยดอกเบี้ย เท่ากับ MRR วัตถุประสงค์ให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่น และซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัย เงื่อนไขต้องมีบิดาหรือมารดาอยู่ อาศัยร่วมด้วย โดยย้ายชื่อบิดาหรือมารดาเข้าอยู่อาศัยในทะเบียนบ้านที่ใช้เป็นหลักประกันกับธนาคารภายใน 6 เดือน เพื่อยืนยันการอยู่อาศัยร่วมกัน พิเศษ!! สำหรับลูกค้าที่มีประวัติการผ่อนชำระเงินงวดดีสม่ำเสมอเป็นเวลา 48 เดือน จะได้รับส่วนลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้อีก 1% ของวงเงินกู้เพื่อนำไปตัดชำระเงินต้นทันที ลูกค้าที่สนใจสามารถยื่นคำขอกู้ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา

ขณะที่ นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวอีกว่า ออมสินเตรียมออกโครงการสินเชื่อลูกกตัญญูที่เลี้ยงดูพ่อแม่ และต้องการขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านหรือที่อยู่อาศัย จะได้รับเงื่อนไขพิเศษ เช่น อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือน หรือ 1 ปี แต่มีเงื่อนไขว่าต้องมีชื่อพ่อแม่อยู่ในทะเบียนบ้านเก่าไม่น้อยกว่า 1 ปี และต้องมีชื่อ พ่อแม่ ในทะเบียนบ้านใหม่ที่จะขอสินเชื่อด้วย หรือกรณีที่เป็นผู้มีเงินได้ใช้หลักฐานในการขอลดหย่อนภาษีค่าอุปการะเลี้ยงดูพ่อแม่ของผู้มีเงินได้อยู่ก็สามารถนำมาแสดงเพื่อขอเข้าโครงการนี้ได้

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะออกเป็นแพ็กเกจเพื่อเตรียมรองรับกับสังคมผู้สูงอายุ ให้ช่วยลดภาระของบุตรในการดูแลพ่อแม่ โดยจะเปิดให้ทั้งพ่อแม่เป็นคนกู้ หรือลูกกู้เองก็ได้ รวมทั้งยังมีโครงการ เงินฝากสำหรับผู้สูงอายุที่จะให้ดอกเบี้ยสูงเป็นพิเศษอีกด้วย

ขณะที่ ธนาคารทีเอ็มบี จัดแคมเปญ “สินเชื่อบ้านแลกเงิน” เพียงแค่มีบ้าน ก็ได้เงินก้อนไปเพิ่มความคล่องตัวและเติมเต็มตามความต้องการเพื่อเปลี่ยนให้ชีวิตลูกค้าดีขึ้น ไม่ว่าจะนำไปตกแต่งต่อเติมบ้าน เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ หรือนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ ที่ให้วงเงินสูงสุดถึง 10 ล้านบาท ผ่อนได้นานถึง 15 ปี และเป็นธนาคารเดียวที่ให้อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6% ตลอด 3 ปีแรก นอกจากยังฟรีค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ และฟรีค่าเบี้ยประกันอัคคีภัยอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น