อบรมเตรียมความพร้อมผู้จบการศึกษาใหม่

สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับกระทรวงแรงงาน จัดอบรมเตรียมความพร้อมแก่ผู้จบการศึกษาใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน มุ่งส่งเสริมการมีงานทำให้ผู้จบการศึกษาใหม่ มีความรู้ด้านกฎหมายแรงงาน การประกันสังคม และการพัฒนา ฝีมือแรงงาน สอดคล้องกับนโยบาย “Thailand 4.0”

เมื่อวันที่ผ่านมา นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ และนายมนูญ สุขศรีจันทร์ แรงงานจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันบูรณาการดำเนินการส่งเสริมให้ผู้จบการศึกษาใหม่มีงานทำ ในงานปัจฉิมนิเทศนักเรียนที่จะสำเร็จการศึกษา ประจำปี 2559 ณ วิทยาลัยการอาชีพจอมทอง ในการนี้ จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ได้บรรยายพิเศษในหัวข้อ “การเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน” ด้วย

โดย นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดอมรมและร่วมบรรยายพิเศษในครั้งนี้มีนักเรียนที่จะสำเร็จการศึกษาในระดับปวช.และปวส. ประมาณ 300 คน เข้าร่วม ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนที่จะสำเร็จการศึกษาได้เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานรวมทั้งมีความรู้ ความเข้าใจถึงสิทธิและกฎหมายด้านแรงงาน

จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภารกิจการเตรียมความพร้อมนักเรียน นักศึกษา ที่กำลังจะจบการศึกษาและเข้าสู่ตลาดแรงงาน เป็นภารกิจหลักของสำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งกระทรวงแรงงานมีเป้าหมายการดำเนินการเชิงบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ในการที่จะส่งเสริมการมีงานทำให้ผู้จบการศึกษาใหม่ มีความรู้ด้านกฎหมายแรงงาน การประกันสังคม และการพัฒนาฝีมือแรงงาน และ Thailand 4.0 อย่างทั่วถึง จึงได้จัดทีมวิทยากรจากหน่วยงานในสังกัดไปให้ความรู้แก่ แรงงานใหม่เหล่านี้ อีกทั้ง ให้บริการรับลงทะเบียนสมัครงานแก่นักศึกษาที่ต้องการจะทำงานอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น