โจรวิ่งราวจนมุม คาแยกไฟแดง เปรตฉกตู้เงินวัด จนมุมที่ดอยหล่อ

รวบคาไฟแดง……….พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ชัยพล ชัยชนะ ร.ต.อ.อนันต์ คำมี รอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุม นายณัฐพงศ์ ไชยเทพ อายุ 24 ปี และนางสาวนพรัตน์ ชะเอม อายุ 21 ปี หลังก่อเหตุ กระชากกระเป๋านักท่องเที่ยวในคืนวาเลนไทน์ รับสารภาพหาเงินเที่ยวเตร่

คนร้ายชายหญิงตระเวนก่อเหตุกระชากกระเป๋านักท่องเที่ยวคืนวาเลนไทน์ สุดท้ายหนีไม่รอด ตำรวจแกะรอยรวบได้คาแยกไฟแดง รับสารภาพหมดเปลือกต้องการหาเงินเที่ยวเตร่ อีกรายตำรวจดอยหล่อ จับได้แล้วโจรเปรตลักตู้บริจาควัดดังในพื้นที่

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 22 ก.พ.60 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ชัยพล ชัยชนะ ร.ต.อ.อนันต์ คำมี รอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ และพวก ร่วมกันจับกุม นายณัฐพงศ์ ไชยเทพ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/3 ถนนประชาสัมพันธ์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และนางสาวนพรัตน์ ชะเอม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 3 ต.สันทรายหลวง อ.สันทรายบ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ สีดำเทา หมายเลขทะเบียน จยธ 103 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน รองเท้าแตะ 1 คู่ ของผู้ต้องหาที่ตกในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ เหตุเกิด หน้าบริษัทการบินไทย ถนนพระปกเกล้า ซอย 13 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนติดตามจับกุมได้บริเวณ สี่แยกไฟแดงรวมโชค ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความจากผู้เสียหาย คือ ms.gao ke ว่าเมื่อวันที่ 14 ก.พ.60 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังเดินออกจากโรงแรม เพื่อเดินเที่ยวชมความงามในตัวเมืองเชียงใหม่ ขณะที่กำลังเดินอยู่นั้นได้มีรถ จยย.ชายหญิง โดยมีผู้หญิงเป็นขี่ และมีผู้ชายซ้อนท้าย ลงมากระชากกระเป๋าแล้ววิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งคนร้ายได้ทรัพย์สินประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ยี่ห้อไอโฟน 7 พลัส บัตรเครดิต 2 ใบ จึงได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาทางชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ออกสืบสวนจับกุมคนร้าย จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ คือ นายณัฐพงศ์ ไชยเทพ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/3 ถนนประชาสัมพันธ์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และนางสาวนพรัตน์ ชะเอม อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นแฟนสาว จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็เห็นเหตุการณ์ชัดเจน จึงแกะรอยคนร้ายอย่างกระชั้นชิด

จนกระทั่งเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พบคนร้ายทั้ง 2 คน กำลังจะออกก่อเหตุ ในพื้นที่กาดรวมโชค พบเห็นคนร้ายบริเวณ สี่แยกไฟแดงรวมโชค ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้บุกชาร์จจับกุมตัวเอาไว้ได้ ทั้ง 2 คน ก่อนจะนำตัวไปทำการสอบสวนเพิ่มเติม จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุกระชากกระเป๋านักท่องเที่ยวในคืนวาเลนไทน์จริง หลังเกิดเหตุได้เอามือถือไปขายได้เงินมาใช้จ่าย จนกระทั่งกำลังจะออกก่อเหตุอีกครั้งแต่มาถูกตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว หลังจากนั้นจึงควบคุมตัวทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 ก.พ.60 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.อนุ เนินหาด ผกก.สภ.ดอยหล่อ พร้อมชุดสืบสวน สภ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ทำการจับกุมตัวนายเอกชัย เชื้อแก้ว อายุ 27 ปีอยู่บ้านเลขที่ 44/2 หมู่ 12 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.108/60 ลงวันที่ 20 ก.พ.60 ในข้อหา “ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์” ก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ได้มีคนร้ายก่อเหตุโจรกรรมตู้บริจาคของวัดดอยน้อย หมู่ 11 ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ จำนวน 3 ครั้งซ้อน โดยล่าสุดคืนวันที่ 19 ก.พ.60 คนร้ายได้ยกตู้บริจาคหนีออกจากวัดในเวลากลางคืนได้เงินไปร่วม 10,000 บาท ซึ่งทางวัดได้แอบติดตั้งกล้องวงจรปิดทำให้จับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและทำการออกหมายจับก่อนบุกไปจับกุมตัวได้พร้อมของกลางตู้บริจาค ที่คนร้ายลอบทิ้งไว้ในป่าจำนวน 3 ตู้

จากการสอบสวนนายเอกชัย ให้การรับสารภาพว่าในอดีตตั้งแต่เรียน ป.2 ก็ก่อเหตุลักทรัพย์จนถูกไล่ออกจากโรงเรียน และไม่ได้เรียนต่อ จึงหันมาลักเล็กขโมยน้อยเรื่อยๆ มาเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ โดยทุกวันจะออกเดินเท้าจากบ้าน ไปเรื่อยๆ หยิบฉวยกินไปเรื่อยๆ จนกลางดึกได้เดินมาถึงวัดก็เห็นตู้บริจาคมีเงินจึงยกเอาไปแล้วทำการงัด เอาเงินเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายชีวิตประจำวัน ส่วนหนึ่งก็นำมาซื้อยาบ้าเสพ และเห็นว่าการโจรกรรมในวัดง่ายดีจึงเลือกมาโจรกรรมที่วัดบ่อยครั้ง พึ่งถูกจับกุม หลังการสอบสวนได้ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น