ระเบียงบันเทิง…ชาวเชียงใหม่ห้ามพลาด!! การแสดงโขนรามเกียรติ์ ตอน “ทศกัณฐ์สั่งลา รูปอินทราครวญ”

“โขน” เป็นศิลปะชั้นสูงของไทย ที่ทุกวันนี้ค่อนข้างที่จะหาชมได้ยาก นานๆ ทีถึงจะมีให้ชมกันสักครั้งหนึ่ง และนี่ก็เป็นโอกาสที่ดี ที่คนเมืองบ้านเรา ทั้งชาวเชียงใหม่ จังหวัดใกล้เคียง และนักท่องเที่ยวจะได้ชมกัน กับการแสดงโขน ตอน “ทศกัณฐ์สั่งลา รูปอินทราครวญ”

งานนี้เป็นงานใหญ่ที่ชาวเชียงใหม่ไม่ควรพลาด โดย “ชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมรามเกียรติ์” เชิญชมสุดยอดการแสดงโขน ตอน “ทศกัณฐ์สั่งลา รูปอินทราครวญ”

ซึ่งเป็นการกลับมาอีกครั้งจากตำนานคำบอกเล่า ความอาถรรพ์ของศรีษะทศกัณฐ์หน้าพระอินทร์ ที่หายไปจากเวทีกว่า 100 ปี ในสมัยรัชกาลที่ 6 ที่จะทำให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินไปกับตัวละคร อีกทั้งทราบเรื่องราวความเป็นมาถึงความอาถรรพ์จากการแสดง และความอาถรรพ์จากเพลงหน้าพาทย์ที่ใช้ประกอบการแสดงจากผู้เชี่ยวชาญ ผู้ทรงคุณวุฒิมากมาย ขณะเดียวกันต้องการให้เห็นว่า ทศกัณฐ์ มีอีกรูปลักษณ์หนึ่ง คือรูปลักษณ์หน้าพระอินทร์นั่นเอง

การแสดงครั้งนี้นำแสดงโดยศิลปินชั้นแนวหน้าของประเทศ กำกับการแสดงโดย อ.ประสิทธิ์ ปิ่นแก้ว ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง พ.ศ. 2551, ทศกัณฐ์แสดงโดย อ.จุลชาติ อรัณยะนาค อ.เชิดชัย ไพรพฤกษ์ และ อ.วัชรวัน ธนะพัฒน์, พระรามแสดงโดย อ.สมเจตน์ ภู่นา, หนุมานทรงเครื่อง แสดงโดย อ.พรเลิศ พิพัฒน์รุ่งเรือง ร่วมด้วยนักแสดงโขนชั้นนำ, นักศึกษาจากวิทยาลัยนาฏศิลปทั่วประเทศ และนักแสดงจากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กว่า 200 ชีวิต

พร้อมชมการแสดงของศิลปินรุ่นเยาว์ “ทศกัณฐ์เกี้ยวนางสีดา” และการขับร้องเพลง ตัวร้ายที่รักเธอ ทศกัณฐ์แสดงโดย เด็กชายยุทธชัย อินทนนท์ อายุ 13 ปี วิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่, นางสีดาแสดงโดย เด็กหญิงกนกลักษณ์ สุวรรณกาญจน์ อายุ 8 ปี โรงเรียนมารีย์รักษ์ เชียงราย, หนุมานแสดงโดย เด็กชายอิสระ ไชยศิริ อายุ 5 ปี โรงเรียนวารี เชียงใหม่

จัดแสดงเพียงรอบเดียวเท่านั้น!! ในวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 14.00 น. ณ โรงละครกาดเธียเตอร์ ชั้น 5 อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว บัตรราคา 500 บาทและ 200 บาท

รายได้จากการจำหน่ายบัตรจะนำไปสร้างกุฏิพระที่วัดต้นกอก อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ และจัดตั้งกองทุน “คุณครูประสิทธิ์ ปิ่นแก้ว ศิลปินแห่งชาติ เพื่อช่วยเหลือเด็กขาดแคลน”

สนใจสามารถสำรองที่นั่งที่ โทรศัพท์ 099-9081634 และ086-1911424

ขุน ราตรี
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น