สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 24 ก.พ. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร….ยังคงอยู่ที่นี่ รับใช้ชาวกีฬาเหมือนเดิม…….

กีฬาปัญญาชนระดับประเทศที่นครราชสีมา ที่ใช้ชื่อในการแข่งขัน สุรนารีเกมส์ ระหว่างวันที่ 21 ก.พ. – 2 มี.ค.60 ทัพนักกีฬาจาก อุดมศึกษาในภาคเหนือ โดยเฉพาะเชียงใหม่ เดินทางเข้าสู่นครราชสีมา ประตูสู่อีสานกันหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ม.พายัพ…….

สำหรับ กีฬายอดนิยมฟุตบอลในเชียงใหม่ ก็มี สพล. ม.แม่โจ้ ที่มี ชลาพันธ์ พูลเอียด เป็นเฮดโค้ชก็ยังอยู่ในเส้นทางเข้ารอบสองไปอีกทีมหลังจากที่ ชนะนัดแรก แพ้นัดที่สอง แต่ก็ยังเข้ารอบสองตาม เทคโนฯ ไปอีกทีม และ ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มี ผศ.เปรมศักดิ์ อาษากิจ เป็นเฮดโค้ช ได้เป็นตัวแทนไปลุย เป็นทีมแรกที่ได้เข้ารอบสอง รอบ 16 ทีม หลังจากที่เอาชนะมา 2 นัดรวด ชนะเจ้าภาพ ม.สุรนารี และ ชนะ ม.นครพนม  เข้าเป็นที่ 1 ในสาย C ส่วน สพล. มี โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รับหน้าที่เฮดโค้ช ลงสนามนัดแรกดวลลูกโทษ แพ้ ม.กรุงเทพธนบุรี หลังจากในเวลาเสมอกันสุดมัน 2-2 นัดสุดท้ายต้องไปวัดกับ จุฬาลงกรณ์ ที่จะพลาดไม่ได้ ใครชนะเข้ารอบสองทันที…….

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก “น้องนิว” ดาริกา เตชะวัง หัวหน้าศูนย์เยาวชนประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดโครงการกิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560 โดยเปิดสอน 7 ชนิดกีฬา รับสมัครทั้งชายและหญิง ไม่จำกัดภูมิลำเนา และ จากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ทั้ง 11 แห่งในช่วง ปิดภาคเรียนเดือนมีนาคม-เมษายน  เด็กและเยาวชนมีเวลาว่างจากการเรียนหนังสือ แต่ไม่มีสถานที่ประกอบกิจกรรมตามความสนใจ  เทศบาลนครเชียงใหม่จึงได้จัดทำโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560 ขึ้น  ระหว่างวันที่  20 มีนาคม – 7  เมษายน 2560 (ยกเว้นวันเสาร์และอาทิตย์) รวม 15 วัน  ณ สนามกีฬาเทศบาลนคร ผู้ปกครองสนใจสอบถามรายละเอียดที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ทุกวัน……..

ดร.จารุวัฒน์ สัตยา นุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ ยังคงปักหลักอยู่กับนักกีฬา สพล. ที่เข้าร่วม สุรนารีเกมส์ ที่เมืองโคราช แถมยังมี พระเอกจ๊อด ฐาปนัท สัตยานุรักษ์ ลูกชาย มาช่วยให้กำลังใจอีกคน พร้อมกันนี้ รองหมูคอยไปอัดฉีดนักกีฬา สพล. ทุกสนามที่มีผลงานคว้าเหรียญทอง เวลานี้ก็ยังตามเจ้าทอง อย่าง จุฬาลงกรณ์ ไปแค่ 1 ทองเท่านั้น นักกีฬา สพล. ยังมีลุ้นเหรียญทอง อีกหลายชนิดกีฬา…….

แฟนกีฬากอล์ฟตัวจริง ไม่น่าพลาดการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอทัวร์ รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 ระหว่างวันที่ 23-26 ก.พ.ที่ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 57 ล้านบาท พร้อมรางวัลพิเศษสำหรับโฮลอินวัน ที่หลุม 16 รถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ รุ่น TURBO RS มูลค่า 1,199,000 บาท ล่าสุด ลิเดีย โค โปรสาววัย 20 ปี ดีกรีมือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาลงสนามที่ประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากที่เคยมาร่วมประชันก้านเหล็กเมื่อปี ค.ศ.2014 เนื่องจาก 2 ปีที่ผ่านมาต้องลงแข่งขัน ที่บ้านเกิดของตนเอง แต่ปีนี้รายการดังกล่าวถูกเลื่อนไปจัดในเดือน ก.ย. จึงทำให้ได้หลับมาเล่นที่ประเทศไทยอีกครั้ง……

รายการนี้มือโปรสายไทย ลงสนามดวลวงสวิงหลายคน ที่แน่ๆ โปรสองพี่น้อง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ที่เป็นมือ 2 ของโลกชาวไทย และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล สองพี่น้องลงสนามแน่นอน…….

ข่าวเศร้า ทีมงานสายแข็ง และ พยัคฆ์ทีมเยือน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทำบุญสวดอภิธรรมศพ ประพันธ์  ญานะ หรือที่วงการแฟนคลับเชียงใหม่ เอฟซี เรียกว่า หนุ่ย ไส้อั่ว ที่บ้านเลขที่ 86 บ้านจอมทอง หมู่ 10 ต.บ้านแหวน อ.หางดง เชียงใหม่ แฟนคลับเชียงใหม่ เอฟซี ต้องการไปร่วม เสี่ยโอ และ ลุงรัตน์ ก็ขอเชิญ…….

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น