สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 24 ก.พ. 60

เดือนกุมภาที่ถือกันว่าเป็น เดือนแห่งความรัก แต่บางคนก็เป็นเดือนแห่ง การพลัดพราก อยู่ในความทรงจำไม่มีวันลืมของ “ทัดดาว” ที่ในวันนี้ “วันที่ 24 กุมภา” ห้าปีที่ผ่านมา สูญเสียคนรัก คู่ทุกข์-คู่สุขที่อยู่ร่วมกันมา เกือบสี่สิบปี…..ที่ได้จากไป……

ขออภัยข่าวของตัวเองสักบรรทัด “ทัดดาว” ในเช้าวันนี้ (ที่24) ทำบุญอุทิศ ไปถึงคนที่เคยอยู่เคียงคู่กันมา “คุณเก๋” สุจินดา ศักดิ์สูง ที่ถึงแก่กรรมไป “ครบห้าปี” ทำบุญและเลี้ยงพระเพลที่ วัดเมืองกาย….ย่านบ้านเด่น……

และเย็นในค่ำวันเดียวกัน เลี้ยงเด็กชุมชนรถไฟ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กๆที่ “คุณเก๋-สุจินดา” ให้การอุปการะยามมีชีวิต ด้านการศึกษา จากเงินของเพื่อนๆที่ใจบุญร่วมสมทบกับ “กองทุน..คุณเก๋” โดยมีประธานกองทุน “หมอยิ้ม” ทพ.ศุภชัย จันทรานุสนธิ์ และผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ป๋าชัชชาติ สุขประชา จะนำเอา “อาหารทะเล” พร้อมด้วยขนมนมเนยไปร่วมจัดเลี้ยง ให้ลูกหลาน….ได้อิ่มอร่อยถ้วนหน้า……

สูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิตเหมือนกัน “เอ็ม” จีรเดช มาลี เด็กหนุ่มนักข่าวไฟแรง ค่ายเชียงใหม่นิวส์ ที่ได้สูญเสีย “คุณแม่พรรณ มาลี” ทิ้งกล้องวางปากกามาจัด บำเพ็ญกุศลศพ และในบ่ายวันพรุ่งนี้(ที่25) ประชุมเพลิง…ที่สูงเม่น-เมืองแพร่……

เคยเห็นตั้งแต่เป็นเด็กหญิง “กระต่าย” สุภาวดี โสระวงค์ ต้องนั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์  ของคุณพ่อ กลางคืนตระเวนร้องเพลง ตามสวนอาหาร ขอเพียงค่าทิปเป็น ทุนการศึกษา พอโตขึ้นมาเป็นเด็กสาวได้ร่วมวงกับ อาจารย์นพ วงมิวส์ ครั้งสุดท้ายตามไปฟังที่ ร้านคุ้มเสือ-ในเวียง และไม่กี่วันก่อนได้ให้หน้า ทางจอแก้ว เข้าร่วมแข่งขันจนได้ ชนะเข้ารอบ…รายการมาสเตอร์คีย์……

ลูกชายคนเดียวที่ “ปุ้ม” ไกรสร แสงอนันต์ รักยิ่งกว่าแก้วตาดวงใจที่เกิดจาก พุ่มพวง ดวงจันทร์ วันนี้ที่ได้ผลักดันเข้าสู่วงการในชื่อ “เพชร พุ่มพวง” ล่าสุดกับผลงานเพลงจาก ครูชลธี ธารทอง ที่ได้แต่งให้ร้องชื่อเพลง มีความหมาย…“เดินตามรอยแม่”……

รวมพลังครั้งใหญ่ในต้นปีนี้ “เพื่อนช่วยเพื่อน” ที่เหล่านักร้อง-นักดนตรี ภูธร-นครบาล จะมาร่วมงานหารายได้เพื่อช่วยเพื่อน ยามเดือดร้อน หัวเรี่ยว-หัวแรงที่เมืองเชียงใหม่ “ตุ๋ย” เมธี กันทาเดช กำหนดไว้จะจัดใหญ่ เดือนมีนา..ที่ร้านปากโป้ง……

สองลูกน้องใกล้ชิดนายใจภักดี เล็ก คุ้มพระลอ พร้อมกับสหายวัยเดียวกัน ป้อม เวียงโตน พาเจ้านายที่มาพักผ่อน ป๋าชลอ เกิดเทศ พานายไปเห็นและชมครั้งแรกกับ “เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี” นั่งรถไฟฟ้าไปดูชีวิตสัตว์ ยามราตรี ปรากฏว่าจำพวก “เสือสิงห์กระทิงแรด” เดินหนีหมดไม่ยอมเข้าใกล้ นายจึงเปรยๆว่า….สงสัยมันกลัวพวกมึง……

มุมสบายๆฟังเพลงแอร์เย็นฉ่ำๆ “ทัดดาว” ชวนแวะมามุมนี้ ล็อบบี้-โรงแรมธารินเจ็ดยอด ดื่มเพลิน-ฟังเพลินไปกับเสียงร้องของ “ปุ๊ก” กันธิมา แม้นวงค์ และมือเปียโนรุ่นใหญ่ ธานี สุริยวงศ์ หากท่านชื่นชอบกับ การร้องเพลง มุมนี้จัดให้ท่านได้ แถมรู้ใจ…ร้องได้ไม่จำกัด……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น