สาวทอมซิ่งจยย. ชนรถทัวร์สยอง หนุ่มลป.ดับตาม

ซิ่งสยอง…….ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณจุดกลับรถด้านหน้า สนง.ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ถนนเชียงใหม่-ฮอด ต.แม่เหียะ หลัง น.ส.ศิริวรรณ อ่างแก้ว อายุ 25 ปี ขับขี่ จยย.มาด้วยความเร็วสูง เบรคไม่ทันพุ่งชนเข้ากับรถทัวร์อย่างจังขณะกลับรถ ส่งผลทำให้เสียชีวิตคาที่

สุดสลดสาวทอมซิ่ง จยย. ไม่ทันเห็นรถทัวร์กลับรถ พุ่งชนอย่างจังดับคาที่ ทั้งคนทั้งรถเสียบติดล้อหน้า เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุคาดเจ้าตัวมาด้วยความเร็วสูงเกิดเบรคไม่ทันขณะรถทัวร์กลับรถ จนเกิดเหตุขึ้น ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเรียกตัวคนขับรถทัวร์มาสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง อีกรายหนุ่มลำปางซิ่งเก๋งตกข้างทางดับไปอีกศพ

อุบัติเหตุทางถนนครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำคืนเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 22 ก.พ.60 โดยทาง พ.ต.ท.สมคิด ภูสด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีเหตุ รถจักรยานยนต์พุ่งชนรถทัวร์ มีผู้เสียชีวิตเหตุเกิดบริเวณจุดกลับรถ ด้านหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ถนนเชียงใหม่-ฮอด ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของสถานี พร้อมทั้งแจ้งประสานไปยังทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ให้เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกัน

ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ พบรถติดเป็นทางยาว และมีประชาชนและผู้สัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าวยืนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งช่วยกันทำการแก้ไขการจราจร เพื่อระบายรถ และตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์ หมายเลขทะเบียน 32-8288 กทม. จอดขวางทาง บริเวณล้อด้านหน้าพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซูมเมอร์เอ็กซ์ หมายเลขทะเบียน 1 กย 8084 เชียงใหม่ สถาพพุ่งชนเสียบติดอยู่ และพบศพหญิง 1 คน ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ น.ส.ศิริวรรณ อ่างแก้ว อายุประมาณ 25 ปี สวมเสื้อกล้ามสีดำ กางเกงขาสั้น สภาพมีบาดแผลฉกรรจ์หลายจุด ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างออกจากจุดเกิดเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานเพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพออกจากที่เกิดเหตุเพื่อส่งให้ทางแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ตรวจชันสูตร

ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวได้มุ่งหน้าออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ พอมาถึงยังบริเวณจุดกลับรถด้านหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้เลี้ยวเพื่อจะกลับรถ แต่ระหว่างนั้นหญิงคนดังกล่าวได้ขับรถจักรยานยนต์เพ่อมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองมาด้วยความเร็ว กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งคาดว่าทำให้เบรคไม่ทันเป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ที่ขับมาพุ่งชนเข้ากับรถทัวร์ที่กำลังจะกลับรถอย่างจังจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงกับทางคนขับรถทัวร์คันดังกล่าวและผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง ส่วนศพของผู้ตายจะได้แจ้งให้ทางญาติมารับศพหลังทำการชันสูตรเสร็จสิ้นเพื่อนำร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

อีกรายหนุ่มใหญ่ลำปาง ควบเก๋งตกข้างทาง เสียชีวิตคารถเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลาประมาณ 05.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีรถยนต์เก๋งตกลงข้างทาง ถนนสานลำปาง-งาว ขาเข้าเมืองเลยตู้ยามพิชัยมาเล็กน้อย ในรถมีชายไทยอยู่ในรถคาดว่าอาจจะเสียชีวิต จึงแจ้งประสานตำรวจตู้ยามพิชัยและเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ตรวจสอบ จากนั้นทาง พ.ต.ท.นวพล พงษ์ไพโรจน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง จึงเดินทางไปตรวจยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายแพทย์กัมพล เครือคำขาว แพทย์ชันสูตร รพ.ลำปาง

เบื้องต้นพบรถยนต์เก๋งโตโยต้า โซลูน่า สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน กฉ 271 สุโขทัย อยู่ในสภาพเสียหลักตกลงข้างทางไฟหน้ารถเปิดอยู่โดยที่ประตูรถฝั่งขวามีร่องรอยของการเฉี่ยวชนกระจกมองข้างห้อยโต้งเตง ในรถพบศพมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย จากการตรวจสอบอสารในตัวทราบชื่อคือ นายธนากร ลุงคะ อายุ 47 ปี เป็นราษฎรบ้านเลขที่ 128/11 หมู่ 12 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง สภาพศพเริ่มแข็ง อยู่ตรงเบาะคนขับซึ่งมือข้างซ้ายจับอยู่ที่เกียร์ ตรวจอย่างละเอียดไม่พบร่องรอยบาดแผลแต่อย่างใด

จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นทราบว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะมีโรคประจำตัวประกอบสภาพอาการตอนเช้าที่มีอากาศหนาวเย็นแล้วเกิดโรคประจำตัวกำเริบทำให้หมดสติควบคุมรถไม่ได้ก่อนจะถูกรถคันอื่นเฉี่ยวชนตกลงข้างทางดังกล่าว อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการติดต่อทางญาติ และสอบสวนปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น