หนุ่มลำปางหัวใส ซุกยาบ้าใต้ต้นไม้ แต่สุดท้ายไม่รอด!

หนุ่มมึนนั่งเสพยา ทหารตำรวจบุกเข้าตรวจค้นบ้าน พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ใต้ต้นไม้ 1.1 แสนเม็ด เคยถูกจับยาบ้าเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว แต่ก็ไม่เข็ด ประกันตัวออกมาก็ยังขายอยู่เหมือนเดิม

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 23 ก.พ.60 จนท.ทหาร พร้อมด้วย จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง และ สภ.เขลางค์นคร นำโดย พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง ผกก. สส.สภ.เขลางค์นคร พ.ต.ต.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี สวป.สภ.เมืองลำปาง หัวหน้าชุด ชปส.สภ.เมืองลำปาง ร่วมกันจับกุมตัวนายนฤทธิ์ อุปะละ อายุ 36 ปี และแฟนสาว อายุ 24 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 55 มัด รวม 110,000 เม็ด หลังจากเข้าทำการตรวจค้น ที่บ้านเลขที่ 7/1 บ้านทุ่งสามัคคี ม.8 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามพฤติกรรมของนายนฤทธิ์ อุปะละ ซึ่งเคยถูกจับกุมคดียาเสพติดมาแล้วเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา โดยได้ของกลางเป็นยาบ้า 30 เม็ด จากนั้นนายนฤทธิ์ได้ประกันตัวออกมาสู้คดี แต่ก็ยังคงมีพฤติกรรมเดิมคือ จำหน่ายยาบ้าให้กับผู้ค้ารายย่อย และผู้เสพในพื้นที่ กระทั่ง จนท.ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จับกุมตัวผู้เสพรายหนึ่ง พร้อมยาไอซ์ 0.57 กรัม ได้เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา และได้ซัดทอดว่าซื้อยา มาจากนายนฤทธิ์ จนท.จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านพักของนายนฤทธิ์ พบตัวนายนฤทธิ์ กำลังนั่งเสพยาบ้าอยู่ภายในบ้าน ส่วนแฟนสาวอยู่ในห้องนอน จึงได้เข้าควบคุมตัวทันที โดยนายนฤทธิ์ได้ยินยอมและสารภาพว่า ซุกซ่อนยาบ้าไว้ใต้ต้นไม้หลังบ้าน

จากการตรวจสอบบริเวณรอบบ้าน ก็พบว่า บริเวณใต้ต้นมะขามหลังบ้าน มีกองฟางทับถมอยู่ใต้โคนต้นไม้จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ พบกระเป๋าสีดำซุกซ่อนอยู่ใต้กองฟาง ภายในพบห่อยาบ้า จำนวน 40 มัด ส่วนอีกจุดหนึ่ง บริเวณใต้ต้นจามจุรีมีกองฟางปิดอยู่ในลักษณะเดียวกัน เปิดดูพบกล่องพลาสติกสีดำซุกซ่อนอยู่ ด้านในบรรจุยาบ้าจำนวน 15 มัด เมื่อนำมานับรวมกันได้ทั้งหมด 110,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายนฤทธิ์ ไปทำการสอบสวนเพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ พร้อมกับแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะนำตัวส่ง พงส.ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น