วิสามัญผู้ต้องหาหลบหนีออกจากโรงพยาบาล หลังยิงสู้ตำรวจ ที่ อ.ลี้ จ.ลำพูน

จากกรณี นายชัยชนะ ยะโสภา อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดและพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สะเดาะกุญแจมือและหนีออกจากโรงพยาบาลนครเชียงใหม่ ไปได้นั้น ผู้ต้องหารายนี้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 จับกุมได้ พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5,000เม็ด และอุปกรณ์การเสพ รวมทั้งอาวุธปืน ในพื้นที่ตำบลหนองตอง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อ 2 ก.พ. 60 ที่ผ่านมา โดยขณะเข้าจับกุมนายชัยชนะได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เพื่อหลบหนี แต่ถูกตำรวจยิงโต้ตอบกระสุนถูกบริเวณข้อเท้าได้รับบาดเจ็บ และส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ก่อนก่อเหตุสะเดาะกุญแจหนีไปทั้งที่ข้อเท้าซ้ายยังดามเหล็ก ซึ่งเวลานี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามหาตัวตามแหล่งที่คาดว่านายชัยชนะน่าจะหลบหนีไปกบดาน.ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 17.00 น วันที่ 23 กพ 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 โดยการนำของ พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 ได้ติดตามไล่ล่าคนร้ายดังกล่าว จนทราบแน่ชัดว่า คนร้ายคือนายชัยชนะ ยะโสภา ได้หลบหนีไปอยู่บริเวณ บ้านปาง หมู่ 6 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน จึงได้นำกำลังไปจุดดังกล่าว ก็พบผู้ต้องหา คือนายชัยชนะ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวให้นายชัยชนะมอบตัว แต่นายชัยชนะ ได้พยายามที่จะหลบหนี และได้ยิงปืนออกมาจากป่าละเมาะ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 เลยตัดสินใจยิงเข้าไปยังจุดเป้าหมายที่คาดว่าคนร้ายซุ่มอยู่ ประมาณ 10 นาที ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าเคลียร์พื้นที่ ก็พบศพชายชัยชนะ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่เข้าบริเวณหน้าอกจำนวน 3 นัด ในที่พบศพเจ้าหน้าที่พบไม้เท้าค้ำยัน กระเป๋าเป้สีน้ำเงินมีเสบียงอาหาร ภายในมีข้าวเจ้าและแกง พร้อม อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ปลอกกระสุนในลำเพลิง 1 ปลอกและที่ตัวผู้ตายยังพบกระเป๋าแบบสะพายขนาดเล็กสีน้ำเงิน ภายในกระเป๋าพบกระสุนปืนลูกซองจำนวน 1 นัด. จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 ได้เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แบ่งกำลังกันติดตามล่าคนร้ายจนทราบแน่ชัดว่าคนร้ายหลบหนีมากบดาลแถวบริเวณ ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน จึงได้ติดตามมาและก็พบคนร้ายในป่าละเมาะ ทางตำรวจได้แสดงตัวและแจ้งให้คนร้ายออกจากที่ซ่อนแต่คนร้ายไม่ยอมและได้ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ก่อน ทางตำรวจจึงได้ตัดสินใจวิสามัญคนร้ายดังกล่าว สำหรับเสบียงอาหารและอาวุธปืนของคนร้ายนั้นทางเราทราบมาว่ามีญาติของคนร้ายได้เอาข้าวกับน้ำให้ผู้ตายติดตัว ส่วนอาวุธปืนนั้นคาดว่าคนร้ายอาจจะไปเอามาจากเพื่อนฝูงหรืออาจจะเป็นของคนร้ายเองเก็บไว้และมาเอามาใช้ในการต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ก็อาจจะเป็นได้

ทางด้าน พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ก่อนที่จะมีการวิสามัญคนร้ายรายนี้ว่า คนร้ายหลบหนีครั้งนี้เป็นความบกพร่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริมเชียงใหม่ ตนได้สั่งการให้ทาง พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนในเรื่องนี้แล้วและให้ดำเนินการลงโทษตามวินัย โดยให้เอาตำรวจที่เป็นผู้บังคับบัญชาของท้องที่ที่รับผิดชอบดูแลลูกน้อง มาช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ ซึ่งเป็นระดับ รอง ผกก.ป.สภ.แม่ริมเชียงใหม่ ส่วนระดับ ผกก.สภ.แม่ริม นั้นก็ให้ทาง ผู้การเชียงใหม่พิจารณาเอง ตนก็จะรอดูว่าทางผู้การเชียงใหม่ จะดำเนินการไปถึงไหนอย่างไร ในเรื่องของการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่อง ท้องที่ สภ.แม่ริม นั้นเกิดเรื่องถึง 2 ครั้งแล้ว ทั้งเรื่องผู้ต้องหาผูกคอตายในห้องขัง 2 ราย และก็มาผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลบหนีอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น